Câu 1: Trình bày đặc điểm của xương người thích nghi vs tư thế đứng thẳng và lao động. Nêu các biện pháp bảo vệ xương Câu 2: Khi ta cắt gọt hoa quả, vô ý bị đứt tay, thì lập tức nơi tổn thương có hiện tượng co mạch do phản xạ thần kinh. Tổn thương càng lớn thì mức độ co của mạch càng lớn tạo điều kiện cho sự hình thành nút tiểu cầu và cụm máu đông làm ngừng chảy máu a) Cho biết hiện tượng trên gọi là gì? Theo em điều gì sẽ xảy ra vs cơ thể có vết thương chảy máu nếu không có hiện tượng trên? b) Giải thích cơ chế của hiện tượng trên?

1 câu trả lời

Đáp án:

câu1

- hộp sọ phát triển

- lồng ngực nở rộng sang hai bên

- cột sống cong ở 4 chỗ

- xương chậu nở' xương đùi lớn

- cơ mông, cơ đùi, cơ bắp chân phát triển

- bàn chân hình vòm, xương gót phát triển

- chi trên có các khớp linh hoạt, ngón cái đối diện với các gót còn lại

- cơ vận động cánh tay, cẳng tay, bàn tay và đặc biệt cơ vận động ngón cái phát triển

câu 2:

a,Quá trình đông máu và chống đông

Đông máu và chống đông là một quá trình rất phức tạp, cả hai hiện tượng này cùng xảy ra, song song tiến triển, nhưng cuối cùng là để nhằm cầm máu, hoặc tránh hiện tượng đông máu tràn lan một khi đã hình thành đủ

b, Trong huyết tương luôn luôn có mặt hàng chục chất tham gia quá trình đông máu. Song máu trong mạch thì không bao giờ tự đông lại, nhưng khi lấy ra khỏi mạch máu thì nó đông ngay. Cho đến nay người ta đã biết trên 30 chất khác nhau ở trong máu và tổ chức có ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Đó là những chất gây đông máu và những chất chống đông máu. Máu có đông hay không là phụ thuộc vào sự cân bằng giữa hai nhóm chất này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
0 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước