Câu 1. Theo em, vì sao Nhà nước ban hành Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em? Em có suy nghĩ gì khi được hưởng các quyền đó? Em thấy mình có trách nhiệm như thế nào đối với đất nước? Câu 2: a. Hãy kể ít nhất 03 di sản văn hóa vật thể và 03 di sản văn hoá phi vật thể ở nước ta mà em biết. b. Em và các bạn trong lớp đã tham gia góp phần bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương như thế nào?

1 câu trả lời

Câu 1:

+Vì trẻ em đã được ví như búp trên cành, nghĩa là rất mỏng manh và nhỏ bé. Vì vậy nhà nước đã ban hành các luật về trẻ em để trẻ em luôn được nhận sự chăm sóc, yêu thương, tôn trọng từ mọi người. Trẻ sẽ được học tập, vui chơi giải trí lành mạnh để sau này giúp ích cho đất nước.

+Em có suy nghĩ rằng em rất vui và luôn có ý cảm ơn đến nhà nước và mọi người đã luôn quan tâm và chăm sóc trẻ em. +Em thấy mình nên biết ơn(ông bà, cha mẹ, thầy cô...); luôn yêu Đảng, yêu Tổ quốc; Cố gắng học hành chăm chỉ và không sa vào các tệ nạn xã hội.

+ Em có trách nhiệm rằng luôn phải luôn có ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, luôn yêu Tổ quốc mình.

Câu 2:

a, 3 Di sản văn hóa vật thể: Vịnh Thăng Long, Cố đô Huế, Chùa Một Cột.

3 Di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc, Hát chèo, Ca Huế. b, Em và các bạn đã giữ gìn sạch sẽ DSVH, không làm hành động có nguy cơ hủy hoại hoặc hủy hoại DSVH, tuyên truyền về việc bảo vệ DSVH, không khắc, vẽ bậy lên DSVH...

@Nhi6aphtn

Học tốt^~^