Câu 1: thế nào là vật thể. Câu 2: thế nào là vật liệu, nguyên liệu, nhiên liệu. Cho ví dụ Câu 3: nêu tính chất của thể rắn và thể lỏng? Câu 4: vì sao cần sục ko khí vào bể cá? (Môn: Hoá học)

2 câu trả lời

Đáp án + Giải thích:

Câu 1:

- Vật thể là vật có hình dáng, kích thước, màu sắc, khối lượng...

- Vật thể được làm từ chất.

Câu 2:

- Vật liệu là một chất hay một hỗn hợp một của số chất được con người sử dụng như là nguyên liệu đầu vào trong một quá trình sản xuất hoặc chế tạo ra những sản phẩm để phục vụ cho cuộc sống.

- Nguyên liệu là một vật chưa chịu qua sự chế biến, tác động đến nó và cần được lao máy móc, kỹ thuật biến hoá mới thành sản phẩm.

- Nhiên liệu là những chất đốt cháy được để cung cấp năng lượng dạng nhiệt hoặc ánh sáng nhằm phục vụ cho mục đích sử dụng của con người.

Câu 3:

- Thể rắn: 

 + Có hình dạng, khối lượng, thể tích xác định.

- Thể lỏng:

 + Không có hình dạng, thể tích xác định, có khối lượng xác định.

Câu 4:

- Vì để cá có oxy để hô hấp.

______________________________

Chúc chủ tus học tốt!

Xin CTLHN!

@Mrlin0112

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Câu 1: Vật thể là một tập hợp vật chất có thể xác định được, có thể bị giới hạn bởi một ranh giới có thể xác định được và có thể di chuyển như một đơn vị bằng cách tịnh tiến hoặc xoay, trong không gian 3 chiều

Câu 2: 

- Vật liệu là một chất hoặc một hỗn hợp một số chất được con người được sử dụng như là nguyên liệu đầu vào trong một quá trình sản xuất để tạo ra những sản phẩm phục vụ cuộc sống.

- Nhiên liệu là vật chất được sử dụng để giải phóng năng lượng khi cấu trúc vật lý hoặc hóa học bị thay đổi. Nhiên liệu giải phóng năng lượng thông qua quá trình hóa học như cháy hoặc quá trình vật lý, ví dụ phản ứng nhiệt hạch, phản ứng phân hạch.

- Nguyên liệu là những loại nguyên liệu và vật liệu khi tham gia vào quá trình sản xuất thì cấu thành thực thể vật chất, thực thể chính của sản phẩm.

Ví dụ về vật liệu dẫn từ : lá thép kĩ thuật điện, anco, ferit, pecmaloi,...

Câu 3:

- Thể (rắn, lỏng,)

+ Màu sắc, mùi, vị, hình dạng, kích thước, khối lượng riêng

+ Tính tan trong nước hoặc chất lỏng khác

+ Tính nóng chảy, sôi của một chất

+ Tính dẫn nhiệt, dẫn điện

Câu 4: 

- Người ta phải bơm sục không khí vào các bể nuôi cá cảnh hoặc chậu bể chứa cá sống ở các cửa hàng bán cá vì cá cũng như bao loài động vật khác cần oxi cho quá trình hô hấp, mà trong bể cá thường thiếu oxi. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
18 giờ trước