Câu 1 tại sao trong khẩu phần ăn hàng ngày thiếu iốt có thể dẫn tới bệnh bướu cổ? Câu 2 tại sao không nên đọc sách ở những nơi ánh sáng, trên tàu xe bị xóc nhiều? M.n giúp mình với mình đang cần luôn bây giờ

2 câu trả lời

Câu 2:

-Không nên đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng vì khi đọc ta thấy rất tối và làm cho thể thủy tinh cứ phồng lên lâu dần mất khả năng dãn và tạo tật cho mắt là cận thị.

-Không nên đọc sách trên tàu, xe bị xóc vì sẽ làm khoảng cách giữa mắt và sách luôn thay đổi lâu dần làm cho mắt mỏi.

 Câu 1:

Vì khi thiếu iốt trong khâủ phần ăn hằng ngày thì tirôxin không tiết ra, kích thích tuyến yên tiết nhiều hoocmon thúc đẩy tuyến giáp tăng cường hoạt động gây phì đại tuyến giáp lâu dần dẫn đến bướu cổ.

1) Khi cơ thể thiếu i-ốt, tuyến giáp phải làm việc nhiều hơn để tổng hợp thêm nội tiết tố giáp trạng làm cho tuyến giáp to lên, gây ra bệnh bướu cổ. Bướu cổ là một cách thích nghi của cơ thể để bù đắp lại một phần thiếu i-ốt.

2)- Không nên đọc sách ở những nơi thiếu ánh sáng là để tránh cho mắt phải điều tiết quá nhiều, lâu dần gây tật cho mắt .

- Không nên đọc sách trên tàu xe bị xóc là vì ta không thể giữ cố định được khoảng cách phù hợp giữa sách, làm mắt phải điều tiết luôn, gây hại cho mắt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm