câu 1 Tại sao giải quyết vấn đề môi trường là nhiệm vụ của toàn nhân loại... câu 2: nêu sự khác nhau giữ mt tự nhiên và mt nhân tạo (làm cụ thể ) hộ mk vs mk đang cần gấp giải hộ mk vs

2 câu trả lời

Câu 1: Bảo vệ môi trường là bảo vệ ngôi nhà của mọi người nhằm giảm tình trạng ô nhiễm môi trường, khắc phục sự khắc nghiệt của thời tiết, gây ra hậu quả khôn lường như bão, lũ lụt, suy thoái đất, suy giảm nguồn tài nguyên thiên nhiên, ... Chính vì vậy, việc giải quyết vấn đề môi trường là trách nhiệm của toàn nhân loại. 

Câu 2: Sự khác nhau giữ môi trường tự nhiên và mt nhân tạo: 

+ Môi trường tự nhiên: xuất hiện trên bề mặt Trái Đất không phụ thuộc vào con người. Do con người tác động vào tự nhiên, làm cho môi trường thay đổi, nhưng các thành phần tự nhiên vẫn phát triển theo quy luật riêng của nó.

+ Môi trường nhân tạo: do con người tác động vào , tồn tại phụ thuộc vào con người. Các thành phần của môi trường nhân tạo sẽ bị hủy hoại, do không có sự chăm sóc từ bàn tay con người.

XIN HAY NHẤT 

CHÚC EM HỌC TỐT 

CÂU 1

- Môi trường là một thể thống nhất và không tách rời nhau trên toàn bộ bể mặt Trái Đất, có quan hệ trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của loài người.

- Các vấn đề môi trường nhìn chung đều có phạm vi rộng, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia như hiệu ứng nhà kính, lỗ thủng tầng ô dôn, mưa axit, ô nhiễm nguồn nước sông, hiển... Vì vậy, việc giải quyết vấn đồ môi trường đòi hỏi sự nỗ lực chung của các quốc gia và toàn thể loài người.

CÂU 2 

– Môi trường tự nhiên xuất hiện trên bề mặt Trái Đất không phụ thuộc vào con người’. Con người tác động vào tự nhiên, làm cho nó bị thay đổi, nhưng các thành phần của tự nhiên vẫn phát triển theo quy luật riêng của nó.

– Môi trường nhân tạo là kết quả lao động của con người, nó tồn tại hoàn toàn phụ thuộc vào con người. Nếu không có bàn tay chăm sóc của con người, thì các thành phần của môi trường nhân tạo sẽ bị hủy hoại.