Câu 1: Sinh ra trong một gia đình đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng cho 2 anh em Tú đi học cùng các bạn. Nhưng do đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học đi chơi với những bạn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng, Tú bỏ đi cả đêm không về nhà. Cuối năm học, Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại. Theo em, Tú đã không làm tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em. Câu 2: Vì sao nói nước ta là Nhà nước của dân, do dân và vì dân ? Công dân có trách nghiệm gì với Nhà nước ? Câu 3: Hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, bài viết của một nhóm người về mê tín dự đoan. Đây là hiện tượng tiêu cực của xã hội đang được mọi người quan tâm. Em hãy nêu nguyên nhân, hậu quả và trình bày phương hướng hành động để góp phần giảm thiểu hiện tượng tiêu cực trên ?

1 câu trả lời

Câu 1:

Bạn Tú làm như vậy là sai vì ba mẹ đã vất vả làm lụng để kiếm tiền cho anh em Tú đi học. Nhưng Tú không cố gắng học thật giỏi để đền đáp công ơn của cha mẹ. Ngược lại Tú còn bỏ học, ham chơi và còn chơi với các bạn xấu nên kết quả học tập ngày càng kém. 

=> Bạn Tú không đủ điểm để lên lớp và phải học lại

=> Bạn Tú phụ công của ba mẹ

Tú đã không làm tròn nghĩa vụ của một học sinh. ngoài ra bạn tú còn làm cho ba mẹ buồn không xứng đáng là con ngoan trò giỏi

Câu 2:

- Nhà nước ta là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân:

Bởi vì Nhà nước của dân là vì đây là thành quả của nhân dân ta đạt được trong cuộc cách mạng tháng Tám thành công dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhà nước do dân là vì do nhân dân thành lập ra

Nhà nước vì dân là vì lập ra hoạt động nhằm mang lợi lợi ích cho nhân dân.

=>Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Nhà nước ta là thành quả cách mạng của nhân dân, do nhân dân lập ra và hoạt động vì lợi ích của nhân dân