Câu 1; hãy nêu phương pháp đo độ dài? Từ đó hãy cho biết đơn vị đo độ dài? Câu 2;làm thế nào để đo thể tích của một hòn đá với một bình chia đọ có miệng nhỏ hơn kích thowsc của hòn đá và một bình tràn( o chia độ) chứa đầy nước có miệng lớn hơn kích thước của hòn đá. câu 3;hãy nêu phương pháp đo thể tích chất lỏng. Từ đó hãy cho biết đơn vị đo thể tích chất lỏng Câu 4;hãy nêu cách dùng cân Rô_béc_van để cân 1 vật Câu 5;hai đội học sinh A và B kéo co mạnh như nhau, nếu một học sinh trong đội A buông sợi dây. Em hãy mô tả và giải thích hiện tượng xảy ra sau đó. câu 6; Làm thế nào để lấy ra 500 g gạo từ một cái bao đựng 3kg gạo. Khi trên cân Rô_béc_van chỉ có 1 quả cân 2kg? Câu 7; Khi đưa một vật lên cao so với mặt đất thì trọng lượng hay khối lượng của vật thay đổi? Giải thích? nhanh nha mọi người ai nhanh hơn bé cho CTLHN cầ đúng nữa

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Câu 1 : 
Ưowsc lượng độ dài cần đo 
Chọn thước có GHĐ và ĐCNN thích hợp 
Đặt thước dọc theo độ dài cần đo sao cho 1 đầu của vật ngang bằng với vạch số 0 của thước 
Đặt mắt dọc theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật 
Đọc và ghi kết quả theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật 
Câu 3 : 

  1. Ước lượng thể tích chất lỏng cần đo.
  2. Lựa chọn bình chia độ có GH và ĐCNN thích hợp, đổ chất lỏng vào bình.
  3. Đặt bình chia độ thẳng đứng.
  4. Đặt mắt nhìn ngang với độ cao với mực chất lỏng trong bình.
  5. Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với mực chất lỏng
    Đơn vị đo thể tích chất lỏng là m3 (mét khối) 
    Câu 4 : 
    2. Cách dùng cân Rô béc van để cân một vật
    Bước 1: Hiệu chỉnh số 0 của cân Rô béc van là điều chỉnh sao cho kim cân chỉ vào vị trí chính giữa(tức là chỉ vào số ) trước khi thực hiện đo khối lượng của vật.
    Bước 2: Đặt vật đem cân lên một đĩa cân sau đó đặt các quả cân lên đĩa cân còn lại sao cho đòn cân nằm thăng bằng, khi đòn cân không ở trạng thái cân bằng, ta thêm hoặc bớt một hoặc một số quả cân có giá trị khối lương nhỏ hơn, nếu cân vẫn không thể cân bằng thì ta bớt đi quả cân có giá trị khối lượng nhỏ nhất rồi điều chỉnh con mã cho đến khi cân thăng bằng.
    Bước 3: Xác định khối lượng của vật đem cân bằng tổng khối lượng của các quả cân và giá trị khối lượng trên thang chia độ(vị trí của con mã)

Câu 5 : 

Có hai lực : Lực một nhóm kéo bên phải và lực một nhóm kéo bên trái

Hai đội mạnh ngang nhau thì gọi là hai lực cân bằng

Sợi dây đang đứng yên vì có hai lực cân bằng tác dụng vào nó nhưng nếu một nhóm buông sợi dây thì lúc đó lực của nhóm khác sẽ mạnh hơn và dây sẽ kéo về phía nhóm khác . Khi đó nhóm khác sẽ thắng và nhóm buông sợi dây sẽ thua 
Câu 7 :