Cảm nhận của em về khổ thơ sau: Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi, Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi, Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá!

2 câu trả lời

   Ta thấy ở những câu thơ trên là những vần thơ thật giản dị và thân thuộc nhưng gắn với điều đó lại là những hình ảnh như: "màu nước xanh"; " cá bạc"; " chiếc buồm vôi" ; " con thuyền" . Đó là những hình ảnh rất gần gũi, thân quen, là hành trang của tác giả, là hình ảnh luôn thường trực trong tâm hồn của tác giả. Và khi về thì nó là những kí ức vẫn vẹn nguyên.Qua đó ta cảm thấy một tình yêu quê hương tha thiết của Tế Hanh

Khi viết bài thơ này, tác giả đang ở xa quê hương. Vậy mà, ông vẫn luôn nhớ về mảnh đất quê hương yêu dấu của mình. Nhớ màu nước biển xanh, nhớ những con cá bạc, nhớ cánh buồm trắng, nhớ con thuyền đang băng băng rẽ sóng ra khơi. Ông còn nhớ cả cái mùi muối mặn của biển quê nhà. Với những vần thơ bình dị mà gợi cảm, bài thơ “Quê hương” của Tế Hanh đã vẽ ra một bức tranh tươi sáng, sinh động về một làng quê miền biển, đầy sức sống của người dân làng chài và sinh hoạt lao động làng chài. 

CHÚC BẠN HỌC TỐT !

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước