Cảm nhận của em về 2 cuộc chiến tranh thế giới? Viết ngắn gọn dùm mình, thks

2 câu trả lời

Nỗi ám ảnh,lo sợ nhất của tất cả mọi người trên thế giới có lẽ là có những cuộc chiến tranh,xung đột.Trước đây,thế giới đã có 2 cuộc chiến trnah tàn khốc và nặng nề nhất chưa từng có chính là chiến tranh thế giơi thứ nhất và chiến tranh thế giơi thứ hai.Hậu quả mà cuộc chiến tranh thế giưới đầu tiên nổ ra vô cùng lớn cho cả nước thắng trận và bại trận.Chỉ vì tranh chấp thuộc địa mà khiến cho 10 triệu người chết, hơn 20 triệu người bị thương, nhiều thành phố, làng mạc, đường sá bị phân hủy…chi phí cho chiến tranh lên tới 85 tỉ đô la.Chiến tranh chỉ đem lại lợi ích cho các nước đế quốc thắng trận nhất là Mĩ, các nước châu Âu trở thành con nợ của Mĩ. Bản đồ thế giới đã bị chia lại; Đức mất hết thuộc địa; Anh, Pháp và Mĩ được mở rộng thêm thuộc địa của mình.Bạn thấy đấy,chiến tranh thế giới thứ nhất đã để lại hậu quả nặng nề như vậy rồi mà chiến tranh thế giới thứ hai lại có sức ảnh hưởng và thiệt hại gấp 10 lần chiến tranh thế giươi thứ nhất ảnh hưởng đến hầu như toàn thế giới.Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc với sự thất bại hoàn toàn của phát xít Đức, I-ta-Ii-a, Nhật Bản. Toàn nhân loại đã phải gánh chịu hậu quả thảm khốc của Chiến tranh.Hậu quả của chiến tranh: khoảng 60 triệu người chết, 90 triệu người tàn tật thiệt hại vật chất gấp 10 lần Chiến tranh thế giới thứ nhất, bằng tất cả các cuộc Chiến tranh 1000 năm trước đó cộng lại. Chiến tranh làm hao tốn nhiều của cải vật chất xã hội, xã hội vì nó mà giảm đi nhiều phúc lợi xã hội khác. Chiến tranh không mang lại kết quả gi cho cả bên thắng và bên thua. Chiến tranh quá tàn nhẫn đối với con người.

@tsuki

xin ctlhn 

- Thương xót cho những người dân vô tội, những người lính phải biến mình thành công cụ chiến tranh. - Cần giải quyết mâu thuẫn bằng phương pháp hòa bình, đàm phán…
- Sẵn sàng đấu tranh vì nền hòa bình an ninh thế giới…, lên tiếng phê phán những hành động gây hấn, hiếu chiến
- Thế hệ trẻ cần phải nỗ lực tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất để giải quyết các xung đột, tranh chấp… luôn xẩy ra trên TG. Nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia dân tộc

  Cả 2 cuộc chiến tranh này bùng nổ đều bắt nguồn từ mâu thuẫn của các nước đế quốc về vấn đề thị trường và thuộc địa, khi mâu thuẫn đó đạt đến đỉnh cao không thể giải quyết được dẫn đến chiến trang bùng nổ.

- Về tính chất cả 2 cuộc chiến tranh này đều mang tính chất phi nghĩa gây tổn thất nặng nề về sức người sức của của nhân loại, để lại những hậu quả nặng nề.

- Thoát ra khỏi 2 cuộc chiến tranh tất cả các nước dù thắng trận hay bại trận đều phải gánh chịu những hậu quả,tổn thất hết sức nặng nề.

- Sau 2 cuộc chiến tranh đều có một trật tự thế giới được thiết lập.