các lí do cơ bản khiến Thánh Gióng trở thành 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu thể hiện chủ đề đánh giặc , giữ nước trong kho tàng truyền thuyết của người Việt giúp e với / e đang cần gấp ạ

2 câu trả lời

Các lý do cơ bản khiến Thánh Gióng trở thành 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu thể hiện chủ đề đánh giặc , giữ nước trong kho tàng truyền thuyết của người Việt là:

-Sự ra đời kì lạ của Gióng hé mở không phải là người bình thường:

+Bà mẹ ra đồng , ướm thử vào vết chân to hơn vết chân bình thường.Về nhà thụ thai

+Sau 12 tháng nghén sinh ra Gióng

→Sự ra đời của Gióng vừa mang những nét bình thường và có những nét khác thường. Gióng sinh ra trong lòng những bà mẹ Việt Nam, từ làng quê Việt Nam yêu dấu. Nhưng lại có những điểm khác thường là điểm dự báo hé mở cậu bé ấy không phải là người bình thường, bởi thế ắt sẽ làm nên những điều phi thường mà người thường khó có thể làm được

-Ba tuổi chẳng biết cười, biết nói, chẳng nhích đi được bước nào, đặt đâu nằm đấy....

-Không những dùng vũ khí tối tân hiện đại mà Thánh Gióng còn dùng cây cỏ của đất nước để đánh giặc

-

$\textit{@thuminh277}$

$\text{Trả lời:}$

Các lí do cơ bản khiến Thánh Gióng trở thành 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu thể hiện chủ đề đánh giặc , giữ nước trong kho tàng truyền thuyết của người Việt là:

`=>`Thánh Gióng kể về cuộc chiến chống xâm lược thuở nước Văn Lang mới được dựng lên. Do vị trí của cuộc chiến ấy mà truyện Thánh Gióng có một giá trị hết sức nổi bật.

`+`Không chỉ thế, truyện Thánh Gióng còn xây dựng được một hình mẫu tiêu biểu về người anh hùng bảo vệ đất nước trước họa xâm lược. Ở nhân vật Thánh Gióng có sự kết tinh sức mạnh của cả cộng đồng, của thiên nhiên làng mạc quê hương và của tất cả những gì được người dân Việt xưa sáng tạo nên để sinh tồn và phát triển.

`+`Với hình thức biểu trưng sống động, truyện Thánh Gióng đã phản ánh được ý chí, bản lĩnh và sức mạnh của cả một dân tộc luôn biết vượt lên những tình huống thử thách đặc biệt.

$\text{~ Học tốt ~}$

$\text{#Xin 5sao + hay nhất + cám ơn}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm