Các chuyên gia y tế cho rằng, có 3 phương thức lây truyền chủ yếu đối với bệnh do virus Corona là lây qua không khí - ở đây là lây qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp; lây trực tiếp- khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay người bệnh nếu không thực hiện biện pháp phòng bệnh, rửa tay với xà phòng; và lây truyền từ bề mặt đã nhiễm bẩn. Việc đeo khẩu trang được khuyến cáo là cần phải phù hợp, không nhất thiết đối với tất cả mọi người, trong mọi tình huống. Ví dụ như, tất cả những ai thăm khám người bệnh đều cần được đeo khẩu trang y tế. Và để phòng bệnh, người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang vải khi đi xe máy để chống bụi và các loại virus khác. Việc đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân thường xuyên cần phải được thực hiện như là một ứng xử có văn hóa trong mùa dịch hoặc khi cá nhân có những nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng, người tiếp xúc gần. Về việc vệ sinh cá nhân, cũng cần phải nói thêm rằng, không chỉ là rửa tay đúng cách mà cần phải bảo đảm trong cả ăn uống, cần có những bộ đồ ăn riêng dành cho mỗi người. Đối với các loại bệnh do virus gây ra, do không có thuốc chữa, vắc xin lại chưa nghiên cứu kịp thì toàn bộ gánh nặng đều được đặt lên vai hệ miễn dịch của mỗi cá nhân. Điều này giải thích, tại sao virus Corona gây chết người ở người lớn tuổi, có bệnh mãn tính nhiều hơn. Như vậy, trong đại dịch do virus corona gây ra lần này, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình. Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể. Vì vậy, mỗi cá nhân cần phải biết nâng cao thể trạng để hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần ăn uống đủ chất, đủ vitamin, tập luyện thể thao; có lối sống vui vẻ, lạc quan… Câu 1: Phương thức biểu đạt của văn bản Câu 2: Tìm nội dung và ý nghĩa của đoạn trích. Câu 3: Covid 19 lây truyền qua những con đường nào? Câu 4: Theo tác giả để an toàn qua mùa dịch chúng ta cần phải làm gì? II. LÀM VĂN ( 7 ĐIỂM) Câu 1: (2 điểm) Từ ý nghĩa được gợi ra của văn bản trên anh/chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về thái độ của mỗi chúng ta trong mùa dịch. Câu 2 ( 5 điểm): Trong tác phẩm Vợ chồng A Phủ của nhà văn Tô Hoài chúng ta đã chứng kiến 2 lần Mị lấy chồng. Anh/ chị có suy nghĩ gì về sự khác nhau trong tâm thế của mỗi lần Mị đi lấy chồng, từ đó làm rõ nét đặc sắc trong văn Tô Hoài và giá trị nhân đạo sâu sắc của tác phẩm. Please, ai đó làm ơn giúp mình với, mình hứa sẽ cho 5 sao mà

1 câu trả lời

-Mình giúp phần đọc - hiểu thôi nha:

Câu 1: Nghị luận và tự sự

Câu 2: Nội dung và ý nghĩa: là muốn hướng dẫn và truyền đạt thông tin có liên quan đến Covid-19, đồng thời nêu ra quan điểm về cách ứng xử của mỗi người trong thời gian này.

Câu 3: Có 3 phương thức lây truyền chủ yếu đối với bệnh do virus Corona là lây qua không khí - ở đây là lây qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp; lây trực tiếp- khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay người bệnh nếu không thực hiện biện pháp phòng bệnh, rửa tay với xà phòng; và lây truyền từ bề mặt đã nhiễm bẩn.

Câu 4: Hiện nay, virus Corona đã được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Mọi người sẽ làm mọi cách để ngăn chặn cũng như tiêu diệt chủng loại virus này. Hiên nay trên thế giới đã và đang có rất nhiều mắc bệnh viêm phổi do virus corona gây ra,cũng đã có rất nhiều ca đã tử vọng và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Thông thường là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; rửa tay sạch sẽ trước khi vào một nơi công cộng; giữ vệ sinh chung trong gia đình và xã hội. Tất cả mọi người trên thế giới đều lo lắng và sợ hãi. Các chính phủ đã làm đủ mọi cách để bảo vệ cho nhân dân nước mình, cách li, chữa trị, cách phòng chống, các nước đều có mỗi cách thức riêng. Và để tránh loại virus này lây lạn rộng ra các khu vực khác thì mỗi người phải thường xuyên nắm rõ thông tin, nếu mình có biểu hiện thì phải tự cách ly hoặc đến cơ sở y tế khám và chữa trị. Chứ đừng làm nó lây lan cho người khác cũng như người thân trong gia đình. Đó không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của những học sinh mà còn là của chung một cộng đồng xã hội.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm