Các bạn có biết tại sao Việt Nam lại có câu này không ạ ???. Tôi được biết người Việt Nam có câu : “ Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam” ạ. Vậy tại sao ngữ pháp Việt Nam lại ghê gớm đến vậy ???. Lý do là vì Việt Nam có ngữ pháp ghê gớm như sau : Từ cái lon trị giá đến 200 VNĐ đã được người Việt Nam nâng cấp lên thành cái lon vô giá của các cô gái xinh đẹp trên thế giới chiếm đến 35% dân số phụ nữ thế giới đấy ạ. Tôi nói thế có đúng không ạ???. Xin cảm ơn ạ ??.

2 câu trả lời

Câu đó chỉ cách phát âm , ngữ pháp của các từ việt nam đa dạng và khó , câu bạn nói là từ đồng âm nằm trong phần ngữ pháp viẹt nam , nó chỉ là một phần . Ngoài việt nam có 54 dân tộc đồng nghĩa với việc có 54 cách nói , 3 miền đồng nghĩa 3 kiểu phát âm . Đó là lý giải cho câu phong ba bão táp không bằng ngữ pháp việt nam . Tuy bạn có thể lấy ví dụ về ngữ pháp việt nam nhưng bạn không nên xuyên tạc như vậy . 

Không đúng, câu nói này dùng mục đích chỉ độ khó của Tiếng Việt nước ta với người nước ngoài. Ở Tiếng Việt có rất ít quy tắc chung, vậy nên có thể gây khó hiểu " cực mạnh " với người nước ngoài khi chúng ta có những vần khiến chính mình phải đọc đến uốn lưỡi mà vẫn không được.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm