các bạn cho mình những ví dụ về phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện đc ko cảm ơn ạ

2 câu trả lời

Đáp án:-Phản xạ có điều kiện :                            +Khi tham gia giao thông, đèn đỏ thì các bạn dừng còn đèn xanh thì đi                      +Vào mùa đông trời lạnh ,các bạn thường mặc thêm áo để đỡ lạnh                        +Trời nóng thì bật quạt                                   -Phản xạ ko đ/k:                                        +Khi chạm vào vật nóng, các bạn thg dụt tay lại 

         +Khi e bé khóc khi vừa chào đời 

          +Khi hắt hơi 

Giải thích các bước giải:

 

Phản xạ có điều kiện là những phản xạ tự nhiên của động vật bậc cao, là những phản xạ được hình thành ở đời sống cá thể, nó là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện, rút kinh nghiệm của cá thể. Ví dụ: Khi lưu thông các phương tiện trên đường như xe đạp, xe máy, ô tô,… Các bạn gặp đèn đỏ thì sẽ dừng lại và gặp đèn xanh thì đi bình thường. Đây là phản xạ mà các bạn được thầy cô, bố mẹ dạy trong đời sống hàng ngày. Đến mùa đông, các bạn thường mặc nhiều quần áo để không bị lạnh.

Ví dụ về phản xạ không điều kiện: Phản xạ không có điều kiện là phản xạ tự nhiên của con người hay động vật, hay còn gọi là phản xạ sinh học, nó không cần rèn luyện, học tập, rút kinh nghiệm trong đời sống. Ví dụ: Khi chào đời, dấu hiệu đầu tiên để biết đứa trẻ bình thường là khóc. Đây là phản xạ tự nhiên của con người nên nó là phản xạ không có điều kiện. Khi các bạn sờ vào vật gì đó nóng thường có phản xạ rụt tay lại. Đây là phản xạ không có điều kiện.

 HOKTOT. Cho mik 5 sao và câu trả lời hay nhất nhé. Thank you

Câu hỏi trong lớp Xem thêm