c1 ranh giới tự nhiên phân biệt giữ châu á với châu âu là dãy núi c2 việt nam là nước có mật độ dân số c3 ở châu á khu vực có hệ thống sông chảy từ nam lên bắc c4 điểm cực bắc và cực nam phần đất liền của châu á kéo dài trên những vĩ độ nào c5 cừu là vật nuôi chủ yếu ở các kiểu khí hậu c6 châu á có nhiều đói khí hậu do c7 con sông dài nhất châu á là sông gì c8 khu vực khí hậu xích đạo cảnh quan chủ yếu là c9 khu vực nào có lượng mưa nhiều nhất c10 viêt nam nằm trong khu vưc có khí hậu

2 câu trả lời

Dãy U-ran, nằm ở phía Tây châu Á (trên đường kinh tuyến 60 độ Đông), là ranh giới tự nhiên giữa châu Á và châu Âu.

c1:Cột mốc ranh giới Âu-Á trên núi Beriezovoi. Con đường kẹp giữa cánh rừng taiga tuyết phủ trắng luôn là nét đẹp của vùng Urals nước Nga. Tuy nhiên điều đặc biệt hơn của xứ sở này là rặng núi dài hơn 3000km từ Bắc xuống Nam là ranh giới tự nhiên phân cách giữa châu Âu và châu Á

c2:Kết quả TĐT năm 2019 cho thấy, mật độ dân số của Việt Nam là 290 người/km2, tăng 31 người/km2 so với năm 2009. Với kết quả này, Việt Nam là quốc gia có mật độ dân số đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á, sau Phi-li-pin (363 người/km2) và Xin-ga-po (8.292 người/km2) .

c3:Bắc Á 

c4:Điểm cực Bắc phần đất liền của châu Á là mũi Sê-li-u-xkin- nằm trên vĩ độ 77o44B. - Điểm cực Nam phần đất liền của châu Á là mũi Pi-ai nằm ở phía Nam bán đảo Ma-lắc-ca ở vĩ độ 1o16B. - Châu Á tiếp giáp với các đại dương: Bắc Băng Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương.

c5: Cừu là một trong số ít động vật được nuôi để lấy thịt,thịt cừu là một thực phẩm phổ biến ở nhiều nước châu Âu, châu Mỹ và châu Á, ở những vùng thảo nguyên.

c6:Do ảnh hưởng của vị trí địa lí, châu Á có diện tích rộng lớn và địa hình bị chia cắt rất phức tạp: lãnh thổ trải rộng từ vùng cực bắc đến vùng xích đạo, địa hình phức tạp (địa hình núi cao làm ngăn cách với biển), 3 mặt giáp với biển và đại dương, chịu ảnh hưởng của các loại gió dẫn đến các đới khí hậu của châu á phân hóa thành nhiều kiểu khí hậu khác nhau

c7:Dương Tử với chiều dài khoảng 6.380km, là con sông dài nhất châu Á

c8:

* Cảnh quan môi trường xích đạo ẩm: rừng rậm xanh quanh năm, nhiều tầng,nhiều loại cây và nhiều chim

c9:Meghalaya là một bang tại Đông Bắc Ấn Độ, với diện tích 22.429km2, khoảng 70% diện tích bang là rừng che phủ. Với lượng mưa trung bình là 1.200cm mỗi năm, nơi đây được mệnh danh là khu vực ẩm ướt nhất thế giới. thú sinh sống.

c10:Khí hậu: Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến, quanh năm có nhiệt độ cao và độ ẩm lớn. Phía Bắc chịu ảnh hưởng của lục địa Trung Hoa nên ít nhiều mang tính khí hậu lục địa. Biển Đông ảnh hưởng sâu sắc đến tính chất nhiệt đới gió mùa ẩm của đất liền.

xctlhn ạ

c9:

Câu hỏi trong lớp Xem thêm