Biện pháp cứu cây ngập úng

2 câu trả lời

Đáp án:

       -Trong khi cố gắng chăm sóc thật tốt cho cây trồng, chúng ta thường dễ mắc sai lầm là tưới nước quá nhiều. Tình trạng này thường xảy ra đối với cây trồng trong chậu, vì nước đọng lại quanh rễ cây không thoát ra ngoài được. Điều không may là cây có thể bị ngập úng và chết nếu bạn tưới nước quá nhiều, nhưng điều may mắn là bạn có thể cứu được cây bị úng trước khi quá muộn bằng cách làm khô rễ cây.

        Bổ sung : 1 . Khi bị úng nước, màu sắc của lá bắt đầu thay đổi. Hãy quan sát xem lá cây có bị mất màu xanh, trở nên nhợt nhạt hoặc vàng không. Bạn cũng có thể để ý thấy các mảng màu vàng loang lổ trên lá. 

    2. Khi bị ngập nước, rễ cây không thể cung cấp nước cho các bộ phận bên trên của cây. Thêm vào đó, cây cũng không thể lấy được chất dinh dưỡng trong đất. Như vậy nghĩa là cây sẽ héo úa và chết. Kiểm tra xem có phải cây không ra lá non hoặc cành cây và tán lá đang chết dần không.

+Cây cũng có thể chết do thiếu nước, vì vậy có thể bạn không biết chắc là cây được tưới quá ít hay quá nhiều. Nếu bạn thường xuyên tưới nước mà cây vẫn chết dần, có lẽ thủ phạm ở đây là quá thừa nước.

            Xin hay nhất ạ @Phương 

                                        -----------Chúc bn học tốt -------------

                             ---------------MERRY CHRITMAS----------------

 

 

Bước 1: Sau khi nước rút nên khai rãnh để tháo nước nhanh. Xới mặt đất bằng cào răng để phá váng giúp mặt đất thông thoáng.

Bước 2: Khi ngâp lâu ngày độ PH trong đất xuống thấp, là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây hại phát triển. Vì vậy cần sử dụng sản phẩm PH ĐẤT  để đưa PH về 5.5 – 6.5.

Bước 3: Pha BIO FUGI  Tưới hết phần đất bên dưới tán cây, để phòng trừ nấm bệnh.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

giúp em vs ạ :< Vô cảm là đã không còn tình cảm, không còn cảm xúc, dửng dưng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình. Nhìn thấy một cảnh đau lòng ta sẽ rơi nước mắt; nhưng vô cảm là ta lạnh nhạt bước đi mà chẳng mảy may thương xót. Buổi sáng đi qua đèn đỏ ngã tư, một đứa bé trần truồng xám ngắt bị bỏ lại bên đường, bên cạnh đó có chiếc ống bơ xin tiền, những ai vô cảm sẽ đi qua mà không chút động lòng. Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống. Bước ra khỏi lũy tre làng, ta dần lãng quên câu “ tối lửa tắt đèn”; nhiều người con vẫn vô tư, vô lo, mải mê với những thú vui mặc lòng trước những nhọc nhằn vì manh áo chén cơm của đấng sinh thành. Xót xa biết nhường nào. Bắt đầu cuộc sống phồn hoa đô thị, lòng người ta bắt đầu đóng khép. Ấy chính là lúc con người vụt nhiên mất đi cái nhìn về tổng thể, về sợi dây ân tình kết nối với cuộc đời để nghiêng hẳn về phía cá nhân vị kỉ, hẹp hòi và bỗng trở thành ích kỉ, vô cảm, vô tâm mà không hề hay biết. ( Sưu tầm) Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích ? Câu 2. Hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn trích? Câu 3. Theo anh/chị tại sao tác giả viết:“Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống.” Câu 4. Hãy viết một đoạn văn ngắn với chủ đề: Để cuộc sống vơi dần sự vô cảm. Viết từ 5 - 8 dòng.

3 lượt xem
1 đáp án
23 giờ trước