bản thân mỗi chúng ta sẽ hành động như thế nào để mọi người cùng chung tay đẩy lùi đại dịch virus Corona?

2 câu trả lời

Hiên nay trên thế giới đã có rất nhiều mắc bệnh viêm phổi do virus corona gây ra,cũng đã có rất nhiều ca đã tử vọng và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Đại dịch virus Corona hiện nay rất phổ biến. Có lẽ các nước ai cũng biết tới. Để phòng chống dịch virus Corona hiện nay, thì gia đình mình đã sử dụng một số biện pháp để phòng chống.Để phòng tránh virus này trước tiên chúng ta cần đeo khẩu trang khi ra ngoài đặc biệt là những chỗ đông người.Chúng ta phải rửa sạch tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.Hạn chế tiếp xúc với bị cảm cúm.Nếu có biểu hiện sốt,ho,đau họng,tiêu chảy,...thì phải đến trung tâm y tế để xét nghiệm xem có bị dương tính với virus hay không.Chúng ta phải phòng tránh lây lan vì đây là dịch bệnh rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của chúng ta. Thông thường là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; rửa tay sạch sẽ trước khi vào một nơi công cộng; giữ vệ sinh chung trong gia đình và xã hội. Đó là một trong những biện pháp để giúp phòng chống dịch virus Corona của gia đình mình. Bởi, virus hiện nay rất nguy hiểm. Thật. Hiện nay, số người nhiễm bệnh và số người chết đang tăng cao.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát do Virus Corona ngày càng lan rộng, các cơ quan, tổ chức và Quốc gia đã không ngừng nghỉ với các biện pháp để chữa trị, ngăn ngừa, bảo đảm an toàn cho người dân. Với nỗ lực, muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ của mình trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của thế kỷ Virus Corona, đồng thời đưa các giải pháp để phòng chống, ngăn ngừa, hạn chế của sự bùng phát Virus này bằng nhiều cách, trong đó những cách này là những cahs hữu dụng nhất

Ta cần đeo khổ trang ,khi đeo khẩu trang chúng ta phải để mặt có màu ra ngoài do mặt này có tính chống nước, các giọt nước bọt lớn bên ngoài bắn vào sẽ không thấm vào trong, có thể rơi xuống. Mặt màu trắng của khẩu trang có tính hút ẩm, nên quay vào trong để hơi thở thoát ra thấm vào khẩu trang.Khi đeo khẩu trang, chúng ta tránh đụng tay vào phần mặt trong của khẩu trang, vì có thể làm dây nhiễm vi khuẩn từ tay vào phần tiếp xúc với mũi và miệng. Khi tháo khẩu trang ra, chỉ nên đụng vào phần dây đeo qua tai, không nên chạm vào mặt có màu của khẩu trang, vì nguy cơ lây nhiễm vào tay những chất dơ đang bám trên bề mặt này.2.rửa tayNgoài việc đeo khẩu trang, bạn cũng cần kết hợp thường xuyên rửa tay đúng theo quy tắc để có thể diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn. Khi rửa tay, không được rửa qua loa mà cần chà xát lòng bàn tay, kẽ tay… với xà phòng trong ít nhất 20 giây, rồi rửa lại bằng nước sạch để dịch tiết bám lên tay được loại bỏ hoàn toàn.3. đồ ănBên cạnh việc giữ gìn vệ sinh và trang bị bản thân kỹ càng bên ngoài thì bạn cũng nên tăng cường sức đề kháng từ bên trong bằng cách ăn uống điều độ để virus khó có thể xâm nhập sâu vào cơ thể.Việc uống một cốc nước chanh pha mật ong vào mỗi sáng sẽ làm ấm cơ thể tự nhiên, bổ sung Vitamin C để tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn còn có thể bổ sung mật ong trong nước lọc hằng ngày để ngăn chặn sự phát triển của virus, vi khuẩn và nấm.Ngoài trái cây và mật ong, tỏi cũng là thực phẩm vàng giúp chống lại vi khuẩn, tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ đường hô hấp trong cơ thể. Hãy nhai và nuốt 2 tép tỏi với nước ấm khi bụng đói để hỗ trợ phòng ngừa cúm.Nếu bạn không thích mùi hăng của tỏi, việc sử dụng nồi làm tỏi đen để lên men tỏi cũng sẽ giúp giảm mùi , tạo vị ngọt, dẻo cho tỏi và mang đến công dụng tốt hơn so với tỏi thường.Các biện pháp phòng bệnh:Giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng.Che mũi và miệng khi ho, xì mũi bằng khăn/giấy dùng 1 lần hoặc khuỷu tay được gập lạiThường xuyên súc họng bằng nước sát khuẩn miệngTránh tiếp xúc bất kỳ ai có dấu hiệu/triệu chứng cảm lạnh hoặc triệu chứng như cúmNấu chín kỹ thịt, trứngMang phương tiện phòng hộ khi tiếp xúc gia cầm hoặc động vật hoang dại sống. Tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao Người có triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi ngờ mắc bệnh như sốt, ho, khó thở không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người Nếu thấy có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, phải thông báo  ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly và điều trị phù hợp.

   hãy chung tay bảo vệ cuộc ssongs khỏi virut corona

                  nhớ cho mình vote sao và hay thì cho câu trả lời hay nhất nha !