Bạn không thể để thất bại định hình mình. Bạn phải để thất bại dạy mình. Bạn nghĩ gì về câu nói trên? Hãy viết đoạn văn khoảng 80 từ nói về suy nghĩ của bạn.

2 câu trả lời

                                                                Bài làm 

          " Thất bại là mẹ thành công " - một câu ca dao rất hay về đạo lý , khuyên răn ta rất nhiều điều . Trong chúng ta ít nhiều gì cũng đã từng đọc và nghe câu ca dao ấy , nhưng chưa chắc đã hiểu được ý nghĩa của nó !! Một đạo lý giảng mãi vẫn chưa hết mà các cụ ngày xưa chỉ tóm gọn trong một câu ca dao . Thất bại là điều hiển nhiên ai cũng phải trải qua để thành công , thế nhưng mỗi người chúng ta lại gục ngã trước một điều hiển nhiên như thế , ông cha ta nói thất bại chính là MẸ thành công là như thế , bạn không thể để thất bại định hình mình , bạn phải để thất bại dạy mình !! Nó là điều bình thường , thất bại giúp cho ta có thêm kinh nghiệm , thất bại càng nhiều càng có nhiều kinh nghiệm để không thất bại nữa , nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi có những người không vượt qua được nó lại trở nên không có ý chí và phiền muộn bởi thế ta nên học cách đối đầu với thất bại . Phiền não và u sầu sẽ chẳng giúp được gì khi thất bại , Carnegie đã từng nói : " Đừng khóc vì chai sữ đã đổ " câu nói của ông đã được lưu truyền tới ngày hôm nay để cho hậu bối đời sau học hỏi . Tôi khuyên những người đã và đang thất bại : " Chỉ cần còn hơi thở là còn cơ hội , chỉ còn còn gắng là còn nhìn thấy hi vọng " .

                                                                   CHÚC BẠN HỌC TỐT !!

                                                                              XIN HAY NHẤT , 5 SAO , CẢM ƠN

                                                                                            @chicong283k :))

Thất bại là một điều không thể thiếu trong cuộc sống, nếu đã có thành công thì phải có thất bại. Nhưng đừng vì điều đó mà để thất bại định hình mình, nếu vậy chúng ta sẽ chỉ gặp thêm nhiều thất bại mà chẳng bao giờ thành công được. Thay vào đó hãy để thất bại dạy mình, thất bại là mẹ của thành công. Từ những thất bại hãy học hỏi thêm nhiều điều từ đó tạo ra thành công trong cuộc sống. Thất bại là một bài học cuộc sống đáng quý, phải biết học hỏi từ những thất bại để đến được với thành công. Dù thế nào đi nữa, hãy nhớ có thất bại thì mới có thành công, thất bại được sinh ra trước rồi mới có thành công, vì vậy hãy cố gắng hơn nữa khi gặp phải thất bại, đó là điều bạn cần làm chứ không phải nản lòng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm