bài văn tả cái bút chì nhanh nha khoảng 9 đến 10 câu

2 câu trả lời

Đầu năm học, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập mới. Trong đó có một cây bút chì rất đẹp. Ngay từ lần đầu nhìn thấy nó, em đã có ấn tượng với chiếc bút ấy rồi.

Chiếc bút chì đó là loại bút chì truyền thống - như bao bạn học sinh vẫn dùng, cần phải gọt để sử dụng. Bút dài chừng 15cm, thân to như một cái đũa. Thân bút làm từ gỗ,khoác lên mình chiếc áo đỏ tươi, khi cầm thì nhẹ và dễ viết. Dọc theo thân bút là phần ruột chì nằm ở bên trong. Dùng đến đâu thì gọt lớp vỏ gỗ bên ngoài đến đó. Để tiện lợi, mẹ có mua thêm cho em một chiếc gọt bút chì, có màu đỏ tươi như màu vỏ ngoài của chiếc bút chì vậy. Ở đuôi bút còn có một núm tẩy nhỏ màu trắng tinh trông thật đẹp 

Em thường dùng bút chì trong những bài toán xy hay những bức tranh đẹp trong giờ mĩ thuật. Em yêu cây bút này lắm. Em hứa sẽ giữ gìn thật tốt để ko vẽ bẩn lên.

Trong hộp bút của em có rất nhiều vật dụng, như thước kẻ, bút mực, cục gôm, máy tính,... Số đó không thể không nhắc đến chiếc bút chì gỗ, người bạn hết sức thân thuộc và cần thiết đối với em.

Chiếc bút này được bác em mua tặng vào sinh nhật 10 tuổi tuần vừa qua của em. Thân bút chì dài khoảng 20 cm, thon gọn và còn được sơn một lớp dầu bóng như mái tóc vuốt keo của ca sĩ vậy. Khi mới mở hộp quà của bác, em đã suýt hét lên vì vui sướng! Đó là cây bút chì 4B mà em hằng mong ước. Trên màu sơn bàng bạc ánh kim là dòng chữ tiếng Anh được quét nhũ vàng óng ánh. Gần đầu bút là chữ 4B được khắc vô cùng cẩn thận. Loại bút chì này có độ cứng vừa phải nhưng lại nét mực lại rất đậm, đối với một đứa mê vẽ như em thì đúng thật là hạnh phúc!

Bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt kêu “rột rột” nghe thật vui tai. Đầu bút nhọn và thuôn dài như mũi tên lửa được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh có đậm ngay lập tức hiện lên.

Từ bé em đã hay vẽ vời nguệch ngoạc trên giấy, lớn hơn một chút em bắt đầu đam mê vẽ lại những hình ảnh đáng yêu bắt chước trang bìa vở, đôi khi là các nhân vật hoạt hình. Chiếc bút chì của bác nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của em, đặc biệt là khi em di chì đánh màu tóc cho các nhân vật. Mực mới mịn và trơn tru làm sao! Không chỉ thế, em còn dùng bút chì để kẻ ngang giữa các bài, kẻ lề vở,... Mỗi khi em lỡ tay kẻ sai, đã có cục gôm nhỏ màu trắng gắn ở đỉnh của bút chì như bác lao công chăm chỉ dọn sạch trang giấy.

Có cây bút chì mơ ước, em nhất định sẽ bảo quản thật cẩn thận để nó không bị rơi làm gãy ngòi than bên trong. Hi vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ vẽ được nhiều bức tranh đẹp hơn. Em rất biết ơn bác của mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm