bài thuyết minh về cây bút bi viết ngắn gọn thôi mọi đừng lấy trên mạng

1 câu trả lời

Cuộc đời mỗi người ai chẳng gắn bó với một thời học sinh hồn nhiên, với vết mực đen, với trang giấy trắng. Cùng với sách vở, bút cũng là một người bạn đồng hành không thể thiếu của học sinh trên con đường tri thức.Ngày xưa người ta dùng bút máy, bút chì nhiều, đến hôm nay bút bi lại là loại được yêu thích hơn cả vì tính tiện lợi.

  Từ những năm bắt đầu việc học người ta đã biết sử dụng các công cụ để có thể viết chữ. Thô sơ nhất là sử dụng lông vịt, lông ngỗng chấm vào mực, mực được bào chế từ các loại lá, quả, hoa có màu sắc giã nát ra.Bút bi ra đời vào năm 1930 bởi nhà báo người Hungary tên là Lazo Biro. Lazo Biro là một nhà báo tài năng, trong quá trình làm việc của mình ông nhận thấy sự bất tiện của bút mực, khi liên tục làm tay và giấy tờ bị vấy bẩn, không những vậy bút mực còn rất hay bị hỏng. Trong một lần tình cờ nhìn ấy viên bi chạy qua vũng nước để lại những vệt dài ông đã nảy ra ý tưởng làm ra một loại bút viết mực mau khô để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.ông nhận bằng sáng chế Anh quốc, cây bút bi được sử dụng rộng rãi, phổ biến cho đến cuộc sống ngày nay.

  Bút bi có 2 loại: bút dùng một lần và bút dùng để bơm mực nhiều lần. Nhưng phần lớn chúng ta hay dùng loại bút dùng một lần. Loại bút này có hai phần: ruột bút và vỏ bút. Phần ruột bút ống nhựa mềm hoặc cứng chứa mực đặc. Một đầu của ống mực gắn ngòi bút. Ngòi bút bi thường làm bằng kim loại có đầu nhọn hở một lỗ nhỏ có gắn viên bi đường kính từ 0,7 – 1mm.Phần vỏ bút thường làm bằng nhựa cứng hay kim loại quý, vỏ được thiết kế với phần đầu có cái núm bấm lên xuống. Khi cần dùng, ta chỉ cần bấm ở đầu ngòi bút, ngòi bút sẽ lộ ra để viết, khi không viết nữa, ta chỉ cần bấm thêm 1 lần nữa. Ruột của loại bút này làm bằng nhựa hay kim loại, cấu tạo vỏ thì không khác loại bút dùng một lần.Giá một cây bút bi trung bình đạt từ 1500 – 4000 đồng một cây. Một số loại bút trang trí hoặc để làm quà tặng thì có giá cao hơn. 

    Do vậy, sử dụng bút tuy là đơn giản nhưng chúng ta cũng nên biết cách bảo quản bút sao cho bút có thể sử dụng được lâu và bền hơn như: sau khi sử dụng bút xong thì nên bấm đầu bút thụt lại để không bị rớt xuống đất, khô mực hoặc va chạm vào các vật cứng sẽ dễ làm vỡ vỏ bút hoặc làm bể đầu bi.Những chiếc bút còn có thể thay ngòi khi viết xong, rất tiết kiệm và hữu ích.Chiếc bút bi với kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn có thể mang đi mọi nơi như để trong hộp bút, túi xách, cài vào túi áo, túi quần. Không chỉ có vậy giá thành của một chiếc bút bi cũng vô cùng rẻ phù hợp với túi tiền của mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh.

    Cây bút đã viết nên lịch sử nhân loại. Nhờ có nó mà sự ghi chép trở nên nhanh chóng, tiện lợi, làm cho nền tri thức tăng lên nhiều lần và quá trình lưu trữ tài liệu trở nên chắc chắn, bền vững hơn.Chúng ta hãy biết ơn những người đã chế tạo ra cây bút để nhờ đó chúng ta có sự hỗ trợ đắc lực trong học tập và trong công việc hiện nay vẫn đáp ứng được theo xu hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.