bài tập tình huống: - Em làm gì nến bạn rũ em viết tài liểu để thi được điểm cao. - Em sẽ làm gì nếu bn rũ em khắc tên lên tượng đài chiến thắng La Ngà để làm kỉ niểm. gợi ý 1. em từ chối 2. em khuyên bn cũng không nên: giải thích ra 3. giải thích cho bn hiểu (gdcd lớp 6 : tình huống nằm bài nào lấy ra mà giải thích) 4.Nếu bn ko nghe thì báo giáo viên và người lớn,... vì sao .

2 câu trả lời

Giải thích cho bn hiểu điều đó là ko nên: Thứ nhất coi tài liệu  là một điều ko tốt mỗi hs cần phải tự cố gắng học tập phấn dấu để đạt thành tích tốt. Thứ 2 nếu khác tên lên tương dài thì sẽ làm cho tượng trở n xấu và hãy thử tưởng tượng nếu bất cứ ai cũng có hành động và suy nghĩ như bạn thì ko thể còn ddcj những danh lam thám cảnh, những di tích lịch sử quý giá nữa vậy thì còn gì là một dân tộc. Vậy nên chúng ta ko được khắc tên lên tượng đài  như vậy sẽ làm mất  đi bản chất văn hóa tốt đẹp của nó

Giải thích cho bạn hiểu: vì phải trung thực khi làm kiểm tra ko nên quay cóp phải tự làm bằng chính khả năng của mình dù cho có sai. Khắc tên lên tượng đài là hành vi sai trái ko đc làm vì sẽ làm bẩn tượng đài và hỏng tác phẩm văn hoá sẽ mất đi nét đẹp vốn có của tượng thể hiện ko tôn trọng những người đã làm ra tượng. Nếu bạn ko nghe em sẽ nói với thầy cô hoặc người lớn để có biện pháp tốt hơn ngăn chặn lại.