Bài 7: Em hãy giải thích tại sao những chùm bong bóng được thổi căng nếu để ngoài trời nắng sẽ bị nổ? Bài 8: Khi lắp máy lạnh trong một căn phòng, vì sao người ta không đặt nó ở sát mặt đất mà thường đặt ở trên cao gần với trần nhà? So sánh sự nở vì nhiệt của các chất rắn, lỏng, khí. Chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất lỏng, chất lỏng nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn Ví dụ: So sánh độ tăng thể tích của 100cm3 các chất sau đây khi nhiệt độ của chúng tăng từ 10 lên 500C: sắt, không khí, rượu, Trả lời: Không khí nở vì nhiệt nhiều hơn rượu, rượu nở vì nhiệt nhiều hơn sắt. Vận dụng cho bài tập 9 Bài 9: So sánh độ tăng thể tích của 100cm3 các chất sau đây khi nhiệt độ của chúng tăng từ 10 lên 500C: nước, khí ô xi, đồng.

2 câu trả lời

Đáp án:

 Câu 7: Những chùm bong bóng được thổi căng nếu để ngoài trời nắng sẽ bị nổ vì chùm bong bóng ở ngoài trời nắng nhiệt độ cao, vỏ bong bóng và không khí bên trong bong bóng đều bị nóng lên và nở ra. Theo sự nở vì nhiệt của các chất thì chất khí nở ra vì nhiệt nhiều hơn chất rắn mà  không khí là chất khí, vỏ bong bóng là chất rắn, nên sự nở vì nhiệt của không khí trong bong bóng sẽ bị vỏ bong bóng kìm hãm lại do chưa kịp dãn nở và nếu bơm xe quá căng sẽ tạo ra 1 áp lực rất lớn làm vỡ ruột xe và xăm xe.

 Câu 8: Khi lắp máy lạnh trong một căn phòng, người ta không đặt nó ở sát mặt đất mà thường đặt ở trên cao gần với trần nhà vì khi máy lạnh thổi khí lạnh ra thì vì khí lạnh có nhiệt độ thấp nên thể tích nhỏ dẫn đến trọng lượng riêng của vật lớn nên khí này lạnh và  nặng hơn khí khác nên đi xuống và đẩy khí nóng lên làm mát cả phòng.

 Câu 9: Theo sự nở vì nhiệt của các chất thì chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất lỏng, chất lỏng nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên khi tăng nhiệt độ của chúng từ 10 lên 50 độ C thì khí oxi sẽ dãn nở vò nhiệt nhiều nhất đến nước và cuối cùng là đồng nên độ tăng thể tích của nước là nhiều nhất, tiếp đến là rượu và cuối cùng cũng là đồng.

bài 7

Bong bóng bơm căng để ngoài trời nắng, không khí trong bóng sẽ bị nở ra gây áp suất mạnh lên thành bóng và đương nhiên bóng sẽ bị nổ

Bài 8

-Không khí lạnh sẽ tỏa ra được nhiều nơi

-Tránh các tác nhân gây hại

-Không bị cản trở bởi vật cản

-An toàn cho trẻ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm