Bài 5 : Phát biểu nào sau đây là sai? A.Nhiệt kế y tế có thể dùng để đo nhiệt độ cơ thể con người B. Nhiệt kế thủy ngân có thể dùng để đo nhiệt độ trong lò luyện kim C. Nhiệt kế kim loại có thể đo nhiệt độ của bàn là đang nóng D. Nhiệt kế rượu có thể dùng để đo nhiệt độ của khí quyển Bài 6: Người ta chọn thủy ngân và rượu để chế tạo nhiệt kế vì ? A.Chúng có nhiệt độ nóng chảy cao B.Nhiệt độ nóng chảy thấp C.Nhiệt độ đông đặc cao D.Tất cả các câu trên đều sai Bài 7: Nhiệt kế nào sau đây có thể dùng để đo nhiệt đô của nước đang sôi ? A.Nhiệt kế thủy ngân B.Nhiệt kế rượu C.Nhiệt kế y tế D.Cả ba nhiêt kế trên

2 câu trả lời

Đáp án:

 Câu 5: B

 Câu 6: D

 Câu 7: A

Lời giải thích chi tiết:

Câu 5: Đáp án B vì nhiệt kế thủy ngân ko thể chịu đc sức nóng trong lò kim loại.
  Các phát biểu khác đúng vì nhiệt ế rượu hoàn toàn có thể đo đc khí quyển, nhiệt kế kim loại thường đc dùng để đo nhiệt độ bàn là, nhiejt kế y tế cx dùng để đo nhiện đô cơ thể người.
Câu 6: Đáp án D vì các đáp án kia thiếu, ngta dùng thủy ngân và rượu để chế tạo nhiệt kế vì chúng có tính chất nóng nở lạnh co lại nên các câu trên có cái thiếu, có đáp án sai.

Câu 7: Nhiệt kế thủy ngân có thể đo nhiệt độ của nước đang sôi chính xác nhất vì nhiệt kế y tế thường chỉ dùng để đo nhiệt độ cơ thể con người.

 Chúc hok tốt nha !!!
Hi vọng đc vote 5 sao :>>>

 

Đáp án:5d

6c

7d

 

Giải thích các bước giải:

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm