Bài 1: Viết một đoạn văn ngắn nói về cảm xúc của em khi mùa xuân đến. Bài 2: Hãy viết một đoạn văn kể về ngày Tết ở quê em. Bài 3: Em hãy tả một cây cho bóng mát mà em yêu thích. Bài 4: Em hãy tả một cây ăn quả mà em yêu thích. Bài 5: Em hãy tả một cây hoa mà em yêu thích. Bài 6: Em hãy tả một vườn rau mà em yêu thích.

1 câu trả lời

#thuy2k13

Bài 1:

       Bài làm

  Khi mùa xuân đến, trái tim em tràn đầy niềm vui và hứng khởi. Em như được sống lại trong một thế giới mới, nơi mà mọi thứ đều tươi mới và đầy sức sống. Những bông hoa khoe sắc thắm, những tiếng chim ríu rít ca hát, cảnh vật xung quanh như được thổi hồn bởi hơi thở của mùa xuân. Em cảm thấy trái tim mình rộn ràng và tràn đầy hy vọng. Mùa xuân đến không chỉ mang lại cho em niềm vui mà còn là lúc em cảm nhận được sự sống đang rộn rã khắp nơi.

Bài 2:

    Bài làm

  Ngày Tết ở quê em thật đặc biệt và đầy màu sắc. Trước khi Tết đến, không khí rộn ràng bắt đầu lan tỏa khắp nơi. Mọi người tất bật chuẩn bị đón Tết, nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng lộng lẫy với đèn lồng đỏ và cây mai vàng rực rỡ. Sáng mùng 1 Tết, mọi người trong gia đình tôi cùng nhau thức dậy sớm, mặc những bộ áo mới và cùng nhau dâng hương, cầu mong một năm mới tràn đầy may mắn và thành công. Sau đó, chúng tôi sẽ thăm viếng người thân và bạn bè, gửi nhau những lời chúc Tết ý nghĩa. Các bữa cơm trong ngày Tết luôn là những bữa cơm gia đình ấm cúng và ngon miệng với đủ các món ăn truyền thống như bánh chưng, giò lụa, xôi gấc,… Đặc biệt, không thể thiếu mâm cỗ cúng ông Công ông Táo với đủ loại hoa quả và các loại bánh kẹo. Tết ở quê em không chỉ là dịp để sum họp bên gia đình, mà còn là thời gian để tận hưởng không khí trong lành của quê hương, ngắm nhìn những cánh đồng xanh mướt và hòa mình vào không khí tưng bừng của mùa xuân.

Bài 3:

   Bài làm

  Ở trường em có trồng rất nhiều cây xanh, để tạo nên môi trường trong lành và thân thiện với thiên nhiên. Trong đó, đẹp nhất trong mắt em có lẽ là cây phượng ở trước cổng trường.

  Cây phượng chỉ cao khoảng gần 2m, với thân cây to như cái cột nhà. Lớp vỏ ở thân cây màu nâu sẫm, không quá thô ráp và sần sùi như gốc bàng. Từ thân cây, cách mặt đất khoảng chừng gần 1m, cây mọc ra hai nhánh lớn. Từ đó, mới tỏa ra các cành con nhỏ hơn. Lá phượng mọc thành tàu như lá dừa, nhưng các lá con thì nhỏ hơn nhiều. Những chiếc lá con nhỏ xíu như hạt đậu gắn kết với nhau tạo nên tàu lá lớn. Các tàu lá lớn lại chồng chéo lên nhau, thế mà vẫn che rợp bóng mát cho cả vùng sân trường. Mùa hè đến, khi những chú ve bắt đầu ca hát inh ỏi cả ngày, thì cây phượng nở hoa. Hoa phượng không lớn, chỉ gồm mấy cánh mỏng manh như cánh ve sầu. Tuy mỏng nhưng cánh hoa vẫn đỏ tươi rực rỡ, đỏ hơn cả ánh nắng mặt trời. Hoa phượng nở thành từng chùm lớn, treo đầy trên tán cây. Nhìn từ xa, cứ tưởng là cả một rừng đèn lồng đỏ đang treo lên để chào mùa hạ.

  Em yêu cây phượng lắm. Bởi cây như một người bạn luôn đứng ở cánh cổng ấy, chào đón em tới trường.

Bài 4:

   Bài làm

  Khi mới bắt đầu sang mùa xuân, bố em mang về một cây khế nhỏ, chỉ cao đến vai của em. Bố bảo: “Mùa xuân này mà trồng cây khế thì còn gì bằng”. Cũng bởi vậy mà em hào hứng để chào đón “thành viên mới” của gia đình.

  Giống khế mà bố em mua về là giống khế ngọt, được mua từ Nam Định về. Ở dưới Nam Định thì giống cây nào cũng ngon và cũng đều sai trĩu quả. Khi mới mua về, nhìn cây khế trông rất khẳng khiu, chả có cành lá gì cả, khi bố em mới mua về thì ai cũng chê là cây này còi cọc quá, không biết có thể sống được không. Nhưng bố em vẫn trồng cây vào một góc vườn, ngày ngày chăm bẵm cho cây. Bố em bảo: ngày xưa em còn gầy và yếu lắm, thế mà bố mẹ em còn chăm được chứ cây khế này thì nhằm nhò gì. Cũng bởi do bố em nói vậy mà em và bố sẽ quyết tâm chăm cây khế này thành một cây khế thật khỏe mạnh. Cứ vào mỗi buổi sáng sớm và buổi chiều muộn em lại đều ra tưới nước cho cây còn bố em thì cách vài tháng lại bón phân cho cây và thường xuyên ra bắt sâu, tỉa cành cho cây. Cứ như vậy mà chả mấy chốc, cây khế của hai bố con em đã bắt đầu nảy những chồi non ở trên thân cây. Ban đầu, đó chỉ là những chồi bé tí ti, nhưng rồi dần dần, bắt đầu to lên và trở thành những cành cây mầm, rồi bắt đầu ra lá non. Lúc mới đầu, một chồi chỉ có vài cành, nhưng sau đó, một cành nảy ra rất nhiều mầm, nhiều chẽ cây. Sau hơn 5 tháng chăm sóc cây, giờ đây cây khế đã cao hơn cả bố em, nhìn những cành là xanh mơn mởn và rung rinh mỗi khi có cơn gió thoảng qua, trông thật thích mắt. Từ những cành lớn của cây, những chùm hoa màu tím hồng bắt nhỏ xinh bắt đầu xuất hiện. Ban đầu hoa khế chỉ bằng đầu tăm, sau đó to bằng đầu đũa thì bắt đầu đâm hoa kết trái. Sau khoảng 3 tháng từ ngày kết quả là có thể thu hoạch được. Những quả khế căng mọng, có màu xanh vàng trông thật là thích mắt.

  Cây khế của nhà em trồng, khi ăn có một vị ngọt mát, khác hẳn với những quả khế mua ở ngoài chợ, bởi vậy mà cả nhà em đều chỉ ăn khế của nhà. Dù cây đã lớn, nhưng bố em vẫn chăm cây đều đặn, cứ vài tháng bố em lại bón phân và quét vôi vào gốc cây để diệt trừ sâu bệnh. Vào những buổi chiều oi nóng, ngồi dưới gốc khế, nhìn tán cây đung đưa trước gió và thưởng thức vị ngon ngọt của quả khế thì thật là tuyệt.

Bài 5:

   Bài làm

Cây hoa mà em yêu thích nhất là hoa hồng. Hoa hồng với vẻ đẹp quý phái, sang trọng và hương thơm dịu nhẹ, quyến rũ đã chinh phục trái tim em từ lâu.

  Cây hoa hồng có thân cây nhỏ, ở gần rễ thì có màu nâu nhưng càng lên cao thì thân cây lại càng xanh, đặc biệt, trên thân cây có rất nhiều gai xung quanh, gai tuy ngắn nhưng rất nhọn, nếu vô tình vơ vào sẽ khiến cho tay chúng ta bị xước và có khi chảy máu. Từ thân cây hoa hồng mọc ra rất nhiều nhánh nhỏ, trên các cành có rất nhiều lá. Lá hoa hồng tuy không to lắm nhưng lại được chia làm 3 lá, một lá to ở đỉnh và phía dưới là hai lá nhỏ hai bên. Lá có màu xanh và có những răng cưa li ti ở viền lá. Bắt đầu mùa hoa là sự xuất hiện của những nụ hồng chúm chím, chúng từ từ lớn lên và rồi dần dần hé lộ màu đỏ của bông hoa, rồi khi nó bung nở cũng phải nở từ từ, từ bông hoa nhỏ khi nở hết cỡ thành là một bông hoa rất to với nhiều cánh đan xen, cánh này chồng lên cánh kia rất dày dặn và bồng bềnh. Có lẽ chính vì thế mà nó được gọi là hoa hồng đóa. Cánh hoa mỏng nhưng lại mịn màng và mềm mại, bên trong ở giữa là nhị hoa màu vàng làm nổi bật và rực rỡ hơn vẻ đẹp của hoa hồng. Mỗi buổi sáng khi nắng chiếu vào giọt sương long lanh còn đậu trên cánh hồng khiến chúng trở nên diễm lệ hơn bất cứ loại hoa nào.

 Hoa hồng không chỉ đẹp về hình thức mà còn có ý nghĩa sâu sắc. Chính vì vậy, em rất yêu thích hoa hồng.

Bài 6:

   Bài làm

  Nói đến vườn rau, em làm sao quên được vườn rau của bác Năm bên cạnh nhà em. Vườn rau ấy lúc nào cũng đẹp một màu xanh tươi tốt.

  Vườn rau của bác Năm chiếm một khoảnh đất khá rộng, nghe nói độ hai công. Bác trồng đủ các loại rau quả. Từ xa nhìn lại, vườn rau xanh mịn màng như một tấm thảm nhung. Bước chân vào vườn, em gặp ngay những luống cải bẹ xanh từng hàng thẳng tắp. Những cây cải nở to với những bẹ xanh mọng nước. Kế đó là những luống xà lách mơn mởn, xanh non, rồi những luống rau thơm, nào quế, ngò gai, nào diếp cả, cần tàu, cần nước, rau thơm… Từng hàng, từng “hàng chạy song song với nhau không hề thấy một cộng lá úa. Bên những luống hành, hẹ la những luống cà chua, đậu đũa. Những trái cà chua đỏ mọng nằm sát mặt đất. Những trái đậu đũa tòng teng trên những thang chà… Vườn bác Hải còn có một cái ao nhỏ chằng chịt rau muống. Những cánh hoa màu trắng điểm những sọc tím rung rinh theo làn gió nhẹ. Trên mặt ao là một giàn bầu bí chằng chịt, quấn quýt bên nhau. Những đóa hoa màu vàng hòa lẫn với màu xanh’ của lá làm cho giàn bầu bí nổi bật hẳn lên. Những chú bướm nhởn nhơ bay trên cánh hoa tạo nền một cảnh rất thơ mộng. Cuối vườn là những hàng mía, hàng chuối thẳng tắp đang thời kì phát triển. Đằng xa hơn là vườn cây trái, cành lá sum suê và sai nặng những quả.

  Bác Hải luôn cặm cụi trong vườn tưới nước, bắt sâu, nhổ cỏ, bón phân… Vì thế, vườn rau luôn xanh tốt và quanh năm gia đình bác có cuộc sống sung túc nhờ vườn rau, vườn cây đem lại.. Em rất thích mảnh vườn của bác Hải. Những buổi đẹp trời, em thường sang thăm vườn của bác. Ngồi bên bờ ao, em dõi mắt nhìn đàn cá tung tăng bơi lội dưới nước hay nhìn đàn bướm bay lượn trên những cánh hoa mà tâm hồn cảm thấy thật thư thái, dễ chịu.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm