Bài 1: Hãy chỉ ra câu nghi vấn của khổ cuối bài Ông đồ và nêu công dụng của câu nghi vấn đó. Bài 2: Em hãy giới thiệu vè ngôi trường em đang học .

1 câu trả lời

1. Câu nghi vấn: HỒn ở đâu bây giờ?

-> Công dụng: cho thấy được sự ngậm ngùi day dứt, xót thương của tác giả cho những người như ông đồ đã bị thời thế bỏ quên. 

2.

  Đời học sinh có rất nhiều những kỉ niệm đáng nhớ. Đối với tôi đó chính là những ngày được cắp sách đến trường THCS hằng ngày.

     Ngôi trường rất khang trang với không gian thoáng đãng. Bước vào trong ngôi trường nguy nga tráng lệ. Từ cổng trường dẫn vào các dãy nhà ba tầng uy nghi. Nào là hàng cây, cột cờ, phòng học,… thu vào tầm mắt tôi khiến lòng tôi dấy lên bao cảm xúc ngỡ ngàng và vui sướng. Sân trường mới được lát lại bằng gạch đỏ. Vào trường bạn sẽ được đi qua một hàng cây phượng dài xõa bóng trông như bước vào một thiên đường của thiên nhiên. Ngôi trường được xây dựng ba tầng và chia làm ba khu nhà đó là hai khu phòng học và một khu hiệu bộ. Các lớp được trang trang bị thiết bị rất đầy đủ.

  Ngôi trường THCS đã in dấu quãng đời tuổi thơ tươi đẹp của tôi. Dù đi xa đâu tôi cũng không thể quên được mái trường này.