Bài 1 : Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi : Khi đào móng nhà, ông Tân tìm được một chiếc bình cổ rất đẹp ,ông đã đem cất cái bình đó đi để làm của riêng mình -Ông Tân làm vậy đúng hay sai?Vì sao ? Nếu chứng kiến việc đó ,em sẽ làm gì Câu 2: Theo em trong học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan không ?cho ví dụ ? Theo em làm thế nào để khắc phục hiện tượng đó?

2 câu trả lời

Bài 1 :

- Ông Tân làm như vậy là sai 

- Vì : chiếc bình ko thuộc quyền sở hữu của ông Tân , nên ông ko có quyền giữ chiếc bình đó cho mk < theo quy định thì mọi di sản trong lòng đất đều thuộc sở hữu của toàn dân >

- CK việc đó em sẽ : +Vận động ông Tân giao nộp chiếc bình cho chính quyền 

                                + Giải thích cho ông Tân hiểu nghĩa vụ của công dân pk giao nộp cổ vật mk tìm đc cho cơ quan nhà nước 

Bài 2 : 

- Trong học sinh ngày nay có mê tín dị đoan.

- Ví dụ : ăn đậu trước khi thi , kiêng ăn trứng , chuối , bánh ngọt .........
- Cách khắc phục : bản thân mk  ko nên  tin vào những điều đó vì hoàn toàn ko có cơ sở , học ôn bài kĩ , khuyên các bạn ko nên tin theo , .......

             Xin ctrlhn          

                                         @changg

Bài 1 : Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi : Khi đào móng nhà, ông Tân tìm được một chiếc bình cổ rất đẹp ,ông đã đem cất cái bình đó đi để làm của riêng mình -Ông Tân làm vậy đúng hay sai?Vì sao ? Nếu chứng kiến việc đó, em sẽ làm gì ?

-Ông Tân làm vậy là sai vì đó là ông Tân được chứ không phải của chính mình dù cho đó là đồ ông Tân được. Nếu em thấy em sẽ khuyên ông Tân đây không phải của mình nên ông cần phải nạp lên trụ sở công an để giải quyết.

Câu 2: Theo em trong học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan không ?cho ví dụ ? Theo em làm thế nào để khắc phục hiện tượng đó?

-Theo em, học sinh hiện nay có hiện tượng mê tín dị đoan. Điều đó được thể hiện qua những hành động như trước hôm đi thi không ăn trứng mà nên ăn đậu để làm được bài đạt điểm cao. Hay đi thi ra khỏi cổng gặp con gái là xui xẻo. Hay đi cầu khấn xin bùa, xin bút viết để được điểm cao…

Hầu hết, những mê tín đó các bạn đều học từ bạn bè, người xung quanh hoặc bố mẹ. Vì vậy, để khắc phục hiện tượng này, người lớn nên giải thích cho các con hiểu hơn thế nào là mê tín dị đoan để các em có lối sống lành mạnh, sống có văn hóa, có kiến thức.