Bác B có mảnh vườn để hoang hóa lâu nay không trồng trọt gì nên đất bị cằn cỗi. Bác B đã thuê máy cày , cày xới đất , tất cả rác sinh hoạt, chai nhựa, bao bì đều bị vùi hết vào trong đất sau đó trồng cây ăn quả, trước khi trồng cây ăn quả Bác B mua phân hóa học về bón để cung cấp dinh dưỡng cho đất tức thời để cây hấp thụ. 1) Việc làm của bác B đã đúng hay chưa ? 2) Việc làm như vậy có ảnh hưởng gì đến đất vườn nhà bác? 3) Em sẽ giải thích với bác B như thế nào để bác thay đổi cách nâng cao độ phì nhiêu cho đất?

1 câu trả lời

1)Việc là của bác B vậy là sai.

2) Việc là như vậy ảnh hưởng đến đất là:

-Ô nhiễm đất, các nguyên tố hóa học từ rác thải sẽ ăn mòn đất và làm ô nhiễm các môi trường tự nhiên xung quanh. Làm cho các cây ăn quả có thể dễ thối quả và chết dễ. Có thể làm cho ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến những người xung quanh, ảnh hưởng đến môi trường sống của động vật, những người tiếp xúc nhiều có thể bị ngộ độc.

3) 

-Em sẽ giải thích là: Bác nên dọn dẹp hết sạch rác thải đi ròi mới xới đất, không nên bón phân bón hóa học khi trong đât còn có các nguyên iệu rác thải.

-Cách làm tăng độ phì nhiêu của đất
+Tạo luống và lối đi cố định. ...
+Xới đất và làm cỏ ...
+Bổ sung dinh dưỡng cho đất. ...
+Luân canh cây trồng và cho đất nghỉ ngơi. ...
+Tạo lớp phủ trên bề mặt đất. ...
+Đào các rãnh thoát nước. ...
+Nuôi giun và các sinh vật có lợi. ...
+Bón vôi cho đất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm