ảnh hưởng của tài nguyên khoáng sản nước ta tới sự phát triển ngành công nghiệp

2 câu trả lời

Ảnh hưởng:

+ Sinh vật cảnh 

+ Nghiên cứu khoa học

+ Khai thác

Năm 2019, năm bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm (2016 - 2020), đang đi dần về vạch đích. Những âu lo, thấp thỏm về khó khăn, thách thức trước xung đột phức tạp của thế giới, sự suy giảm kinh tế - thương mại toàn cầu và những tác động tiêu cực do thiên tai, dịch bệnh, đang dần lắng khi thành quả kinh tế - xã hội đã hiện hữu tích cực.

Tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 6,9%; 12/12 chỉ tiêu đề ra được hoàn thành; nền kinh tế Việt Nam trở thành quán quân trong cuộc đua cải thiện thứ hạng trong Bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh toàn cầu 2019 với việc tăng ngoạn mục 10 bậc...

Kinh tế xã hội ổn định và phát triển, đời sống người dân ngày càng cải thiện, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế nâng cao chính là những bằng chứng thuyết phục nhất khẳng định con đường phát triển đúng hướng, bền vững và hiệu quả.

Thước đo quan trọng hơn mọi chỉ số tăng trưởng và ghi nhận của cộng đồng quốc tế chính là sự hài lòng của người dân với cuộc sống, là niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Thực tế đó, niềm tin đó chính là nền tảng vững chắc để đất nước vững bước trên con đường đi lên.

Dưới góc độ kinh tế, đánh giá thực chất thành quả kinh tế - xã hội của đất nước, hiểu đúng, hiểu rõ các vấn đề, các phạm trù trong đường lối phát triển kinh tế Đảng đã lựa chọn, cũng chính là chủ động bảo vệ những giá trị cốt lõi, nền tảng tư tưởng của Đảng. Trên quan điểm đó, TTXVN trân trọng giới thiệu chùm bài viết với chủ đề “Phát triển bền vững: Nền tảng của niềm tin”.
Bài 1: Tạo thế cao và lực bền

Vững chèo vượt sóng

Ngày 3/6/2019, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp Hành Trung ương khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nghị quyết nêu rõ: “Qua hơn 30 năm đổi mới, nhất là từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khoá X, Đảng ta luôn quan tâm tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, rút ra các bài học kinh nghiệm, tiếp tục xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa phù hợp với từng giai đoạn phát triển, góp phần quan trọng đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành quốc gia có thu nhập trung bình, giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa; bảo đảm an sinh xã hội, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, bảo vệ môi trường sinh thái, củng cố quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả đối ngoại, hội nhập quốc tế”.

Thước đo trình độ của một đất nước, của một nền kinh tế không chỉ là tăng trưởng GDP, mà còn là mức sống và sự hài lòng của người dân về môi trường sống ngày càng tăng.