Anh dừng lại tại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng cho mẹ anh qua đường bưu điện.Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300 km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi tại sao nó khóc. – Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng cho mẹ cháu – nó nức nở – nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đô la. "Anh mỉm cười và nói với nó: – Đến đây, chú sẽ mua cho cháu. Anh liền mua cho cô bé và đặt một đoá hồng để tặng cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh trả lời: – Dạ, chú cho cháu đi nhờ tới nhà mẹ cháu." Rồi nó chỉ đường cho anh lái tới một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói : – Đây là nhà của mẹ cháu. Nói xong nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ. Tức thì anh quay lại tiệm hoa, huỷ bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300 km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa. Anh dừng lại tại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng cho mẹ anh qua đường bưu điện.Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300 km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi tại sao nó khóc. – Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng cho mẹ cháu – nó nức nở – nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đô la. Anh mỉm cười và nói với nó: – Đến đây, chú sẽ mua cho cháu. Anh liền mua cho cô bé và đặt một đoá hồng để tặng cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh trả lời: – Dạ, chú cho cháu đi nhờ tới nhà mẹ cháu. Rồi nó chỉ đường cho anh lái tới một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói : – Đây là nhà của mẹ cháu. Nói xong nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ. Tức thì anh quay lại tiệm hoa, huỷ bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300 km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa. 1/Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì 2/Tại sao người thanh niên lại bỏ dịch vụ và lái xe về trao tận tay mẹ bó hoa? 3/Xác định,phân tích một câu ghép trong dấu ngoặc kép 4/Nội dung của câu chuyện trên là gì 5/Từ câu chuyện, em rút ra được bài học gì (làm ơn giúp mk với)

2 câu trả lời

Câu1:

PTBĐ chính: tự sự

câu 2:

Người thanh niên bỏ dịch vụ điện hoa vì anh được đánh thức bởi hành động cảm động của cô bé. Vì anh hiểu ra rằng, bó hoa kia không mang lại hạnh phúc và niềm vui bằng việc anh xuất hiện cùng với tình cảm chân thành của mình dành cho mẹ. Và điều mẹ cần ở anh là thấy anh mạnh khỏe, an toàn. Đó là món quà ý nghĩa nhất với mẹ.

câu 3:

câu4:

Nội dung câu chuyện: ngợi ca lòng hiếu thảo của cô bé mồ côi và bài học về cách ứng xử với các đấng sinh thành trong cuộc sống.

câu 5

Bài học: cần yêu thương trân trọng đấng sinh thành, nhất là người mẹ đã chịu nhiều vất vả, hi sinh. Trao và tặng là cần thiết nhưng trao và tặng như thế nào mới là ý nghĩa là điều mà không phải ai cũng làm được.

Thông điệp mà văn bản muốn gửi cho chúng ta là: Khi còn có mẹ chúng ta phải biết trân trọng điều đó, đừng để đến khi mẹ ra đi thì ta sẽ hối hận. Những món quà ý nghĩa nhất để tặng mẹ là tấm lòng hiếu thảo của con chứ không phải những thứ sang trọng. Cô bé trong văn bản rất hiếu thảo, mẹ cô mất rồi nhưng cô vẫn luôn nhớ đến mẹ, cho rằng mẹ luôn sống cạnh mình. Qua bài muốn khuyên ta nên trân trọng người mẹ đáng kính của mình, hãy làm cho mẹ vui khi còn có thể.

Câu ghép: Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà để anh trao tận tay bó hoa cho mẹ.

tn: Suốt đêm đó

cn1: anh

vn1: đã lái một mạch 300km về nhà

cn2: anh

vn2: trao tận tay bó hoa cho mẹ.

câu 1 và câu2 ko lm đc

-> quan hệ chỉ mục đích