Anh chị ráng viết giùm e bài này với ạ. Tại e nghĩ hoài mà không ra. E cảm ơn anh chị nhiều lắm ạ. Viết đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc chung tay phòng chống dịch của người việt nam trong đại dịch covid.

2 câu trả lời

Dịch covid đang hoành hành nên nước ta phải đoàn kết chống dịch. Không chỉ chấp hành phòng dịch, nhiều cá nhân, tổ chức đã thể hiện tinh thần công dân trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế. Những hoạt động như ATM gạo, tặng khẩu trang trên đường, góp thực phẩm cứu trợ người dân vùng sâu. Cùng với việc giúp đỡ lẫn nhau, nhiều cá nhân, doanh nghiệp gửi quà tặng, thực phẩm tặng y sĩ, bác sĩ ở các tâm điểm cứu người. Trên tuyến đầu chống dịch, các thầy thuốc cảm thấy ấm lòng, tự tin và quyết tâm hơn khi thấy bà con gửi gắm niềm tin và sự quý trọng đối với mình.

Hiện nay dịch covid đang ảnh hưởng đến toàn cầu. Nhờ đó mà chúng ta có thể thấy được sự đoàn kết, chúng tay phòng chống dịch của người Việt Nam trong đại dịch covid. Không chỉ sự đồng lòng của lãnh đạo mà còn của người dân trong cả nước. Nhà nước thì giảm tiền điện nước, hỗ trợ kinh phí... người dân thì có gì giúp nấy, hàng loạt câu ATM gạo được lập ra, hàng ngàn suất cơm miễn phí. Cùng đội ngũ các y bác sĩ không ngại gian khó xung phong ra các tỉnh khác để tiếp thêm năng lượng. Các anh chiến sĩ cũng ngày đêm tuần ra khắp mọi nơi. Những điều đó đã giúp tiếp thêm sức lực cho mọi người kể cả những người không mấy nhiễm bệnh. Vì người dân đồng lòng thực hiện 5 k theo bộ y tế nên dịch bệnh không lan nhanh. Tinh thần đoàn kết đó đã giúp cho nhiều người cảm thấy bản thân mình không bị lạc lõng, có động lực hơn để vượt qua đại dịch này. Việt Nam quyết tâm không để ai lại phía sau.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm