Anh/chị hiểu thế nào về câu nói của nhà văn Mĩ, Oliver Wendell Homes, được trích trong văn bản: Trí tuệ của con người khi gặp một ý tưởng mới không bao giờ trở lại với tầm vóc ban đầu nữa?

1 câu trả lời

Ai cũng biết người thành công là người tạo ra một sản phẩm vượt trội. Nhưng làm sao để tìm ra sản phẩm tốt cũng là một bài toán khá khó.

Do đó, ý tưởng kinh doanh thực sự quan trọng, gắn liền với việc Start up có thể phát triển mạnh mẽ. Hay sẽ lụi tàn sau một khoảng thời gian. Hãy cùng Nef Digital tìm hiểu về cách để tạo nên một ý tưởng xuất sắc.

  • Tính vượt trội. Ý tưởng phải nhấn mạnh ưu thế cụ thể nào đó về SP/DV hơn hẳn những mô hình kinh doanh hiện có.
  • Tính độc đáo. Đây là khía cạnh nổi bật nhất, thể hiện sự sáng tạo của một ý tưởng kinh doanh có thể ứng dụng.
  • Tính mới mẻ. Chúng cần phải là ý tưởng tiên phong, chưa có trên thị trường. Việc sử dụng một SP/DV cũ sẵn có để kinh doanh không thể hiện tính sáng tạo. Do vậy không thể gọi là ý tưởng một cách đúng nghĩa được.
  • Tính thực dụng. Ý tưởng kinh doanh tìm kiếm dựa trên nhu cầu có thật và đáp ứng chúng. Vì vậy, các doanh nghiệp nên lấy ý kiến khách hàng để cải tiến sản phẩm.

Bạn có thể tìm được thông qua chính khó khăn bản thân bạn gặp phải khi sử dụng SP/DV tại nơi bạn ở, hoặc khi bạn đang làm việc.

Các vấn đề mà những người khác gặp phải có thể dễ dàng biết được thông qua việc lắng nghe những người khác phàn nàn. Để tìm hiểu xem họ có những nhu cầu và khó khăn gì cần được làm thoả mãn.

Một trong những chìa khoá quan trọng để có một ý tưởng kinh doanh tốt đó là bạn phải trung thực với chính mình! Điều này có làm bạn khó hiểu? Chúng tôi sẽ giải thích một chút. Khi vạch ra những ý tưởng khác nhau mà phải chọn một ý tưởng tốt nhất.

Bạn sẽ phải đánh giá tính khả thi của 4 yếu tố phía trên một cách công bằng nhất cho từng ý tưởng. Vì đôi khi, bạn “quá thích” một ý tưởng nào đó và lý tưởng hoá nó. Quên mất tính công bằng mà chọn một thứ không phải là hoàn hảo nhất.

theo chị biết thôi

cho mình câu trả lời hay nhất

Câu hỏi trong lớp Xem thêm