Anh/Chị hiểu như thế nào về đoạn thơ: “Ngôn ngữ lung linh, quả chuyền thoăn thoắt Nên một đời tiếng Việt mãi ngân nga...”

2 câu trả lời

Ngọc Hoàng Thượng đế đã biết hết cả rồi sao dân VN; Trung Quốc; Triều Tiên vẫn phải cử Táo quân lên báo cáo tình hình hạ giới thời gian cả 1 năm dài ạ ??.

 

Ngọc Hoàng Thượng đế đã biết hết chúng sinh nghĩ gì, làm gì giống vị Phật trong cuộc sống hàng ngày rồi thì làm sao ngày 23 tháng chạp Âm lịch các gia đình tại VN; Trung Quốc; Triều Tiên lại phải cử Táo quân lên Thiên đình báo cáo Ngọc Hoàng Thượng đế làm gì cho nó thừa ra, không có tác dụng gì mà lại còn làm mất thời gian vô giá hả bạn ??.

Ngọc Hoàng Thượng đế cai quản, đứng đầu các vị chúng Tiên trên Thiên đình. Mà Tiên thì cũng ra khỏi luân hồi sinh tử giống Phật nên có các khả năng giống một vị Phật mà bạn.

Bạn nào biết xin chỉ giúp với ạ ??.

Xin cảm ơn ạ !!!.

 Ghi chú :

1- Bạn nào muốn nghiên cứu kỹ về bài này thì hãy tải nội dung (copy) xuống máy rồi dán vào phần mềm Word hoặc phần mềm ghi chú mà xem nhé. Xem ở trên mạng nội dung này hay bị Admin, Mod xóa bài viết lắm ạ.

2- Ngọc Hoàng thượng đế đứng đầu các chúng Tiên bạn xem tại đây :

https://vi.wikipedia.org/wiki/Ti%C3%AAn

3- Tiên là vị đã tu hành đắc đạo Thành tiên, mà Tiên là vị đã ra khỏi sinh tử luân hồi bạn xem tại đây :

https://hvdic.thivien.net/hv/Ti%C3%AAn

Trong đó có câu :

“ Từ điển trích dẫn

  1. (Danh) Người đã tu luyện thành sống lâu, không già, siêu thoát trần tục. Như: “tu đạo thành tiên” .”

đấy nhé ạ !!!.

4- Nghĩa của từ : “siêu thoát” tại đây :

https://hvdic.thivien.net/hv/si%C3%AAu%20tho%C3%A1t

5- Có bạn nào bảo từ điển nói sai, nhưng sai gì thì sai chứ những từ này tôi nêu là không sai nhé.

Xin cảm ơn ạ !!!!.

Gửi Mod :

1- Chúng tôi hỏi về khả năng đọc văn bản Ngữ văn lớp 6 của học sinh nên là thuộc vấn đề học tập đấy nhé ạ !!.

2- Chúng tôi dẫn chứng chứ không quảng cáo nhé !!. Không dẫn chứng thì lại bảo là dốt do không có cơ sở nào mà nói thế ạ.

3- Chúng tôi không spam vì mỗi người chỉ có một tài khoản thôi mà.

4- Đứa Mod nào mà xoá bài này thì đứa ấy năm nay : “Rớt tài rơi lộc” đấy nhé.

 

Cuộc sống của mỗi người luôn là một con đường khác, một bầu trời khác hay đôi khi là một thế giới khác. Mỗi người nên lập ra cho chính mình sự biết ơn dù là những thứ đơn giản, bình dị nhất. Giá trị của cuộc sống đôi lúc là những điều lạ lùng đến giản dị. Từ sự trân quý, yêu mến những điều bình thường, giản dị, con người nhận ra giá trị của cuộc sống thông qua yêu thương vô bờ. Những điều giản dị nằm trong ta thể hiện ra những kí ức vui vẻ, giá trị tuy khó mà cảm nhận được nhưng sự biết ơn với chúng vẫn cần có và buộc phải còn mãi. Bởi chúng sẽ trở thành cội nguồn của ta và cho ta những ngày tháng đẹp nhất. Bầu trời phía trước vẫn sẽ còn nhiều khó khăn nhưng hãy biết trân trọng, hãy biết ơn chúng vì lẽ rằng: Những điều giản dị thật đẹp

Câu hỏi trong lớp Xem thêm