Anh/chị hiểu như thế nào về câu: khi chấp nhận " điều phải đến " thì lúc cay đắng sẽ qua nhanh và ngày tươi sáng sẽ dài hơn

2 câu trả lời

@Gaumatyuki#

 Có câu: Khi chấp nhận " điều phải đến " thì lúc cay đắng sẽ qua nhanh và ngày tươi sáng sẽ dài hơn, quả là rất đúng đắn. Con người sẽ luôn ngoái lại nhìn đời để cảm nhận được những hoàn cảnh đang còn phía sau ta. Để bản thân hoàn thiện và biết thương người nhiều hơn. Nhưng tuy nhiên, cũng không nên quá nhìn lại đằng sau, mà hãy lựa chọn những gì đáng nhìn và cần nhìn. Có một số điều ở phía sau có thể còn chưa tốt và còn chưa hoàn hảo. Hoặc còn một số người chỉ biết nhìn vào quá khứ mà không sống cho hiện tại và tương lai. Ở đây, ngoái nhìn lại đằng sau không phải là nhìn vào quá khứ mà là nhìn vào cuộc sống để cho hiện tại và tương lai thêm tốt đẹp hơn. Vì thế chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước. Hãy luon biết đối diện với những điều phải đến, để vững bước với tương lai. 

- Câu "Khi chấp nhận "điều phải đến" thì lúc cay đắng sẽ qua nhanh và ngày tươi sáng sẽ dài hơn" đã mang lại cho tôi một nội dung vô cùng quý giá, đó là: Khi chúng ta biết chấp nhận những "điều phải đến" theo quy luật của nó, cay đắng, đau xót sẽ nhanh chóng trôi qua và ánh sáng của sắc màu rực rỡ sẽ tươi đẹp hơn, dài hơn.

+ Thật vậy, điều đó là hoàn toàn đúng.

+ Trong cuộc sống, con người thường tỏ nỗi chua xót, ngậm ngùi khi phải đối mặt với những điều bắt buộc phải đến như cái chết của người ta yêu thương,... 

+ Tuy nhiên, thay vào đau đớn, chúng ta hãy mạnh mẽ chấp nhận, sống trọn khoảng thời gian vui vẻ và đầy ắp kỉ niệm với những người ta yêu, trân trọng. Có như vậy, bạn mới dũng cảm đánh bại ánh sáng đen tối ngoài kia và phủ lấp nó bởi những ánh sáng cầu vồng. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm