anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bày tỏ suy nghĩ về tình nghĩa của những con người Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh.

2 câu trả lời

_Xin chào! Xin chào! :3_

*Bạn tham khảo nha*

1. Dàn ý:

(Như ảnh)  

2. Bài văn tham khảo:

Thứ mà cả thế giới đang cố phải chống chọi, toàn cầu đang phải rơi vào giai đoạn khủng hoảng, không gì khác đó là đại dịch covid-19. Vì nó đã cướp đi hàng tỉ mạng sống của con người trên khắp thế giới. Coronavirus hay còn gọi là Virus Vũ Hán, bắt nguồn từ Vũ Hán - Trung Quốc, nó lây lan ra tất cả các nước trên toàn thế giới và nó đang là tâm điểm lớn nhất mà toàn cầu đang gánh chịu.

Việt Nam cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ ở virus này. Có thể đại dịch covid này sẽ lập lại lịch sử, cái tên gọi “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuy vậy, cái thời lịch sử đó, nhân dân Việt Nam đã có thể vượt qua, cho nên chúng ta hãy tin rằng, Việt Nam sẽ cũng có thể vượt qua một lần nữa. Việt Nam là một đất nước nhỏ bé, và chưa có công nghệ tiên tiến như các nước khác, nếu như Việt Nam có thể vượt qua, tôi tin các nước khác cũng có thể vượt qua, và mong điều đó sẽ trở thành sự thật.

Trong cuộc chiến chống dịch covid này, mọi người đã vô cùng cực khổ chống chọi, mong mỏi cố gắng vượt qua một cách nhanh nhất để có thể về với tổ ấm gia đình. Sự quyết tâm chiến đấu trước bệnh tật, đoàn kết chiến thắng, tôi tin ông trời sẽ ban phước lành cho toàn thể cộng đồng, chiến thắng đại dịch này. Trong khi chờ đợi thần linh ban phước, mọi người vẫn cố chống chọi dịch bệnh đến cùng. Các bác sĩ trên toàn thế giới đang ngày đêm tiêu diệt những con virus “nghịch ngợm” này. Việt Nam và các nước khác cũng đã có các biện pháp cụ thể, các quy định để tránh sự lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn tính mạng của người dân.

Đại dịch covid kéo dài cũng đã khá lâu, tuy nhiên vẫn không có dấu hiệu bỏ cuộc, lùi bước của nhân dân, điều đó vô cùng là may mắn. Vì nếu như họ bỏ cuộc, đại dịch này sẽ thắng và nhân dân sẽ nằm trong lòng bàn tay của “thần chết” mãi mãi. Đó cũng là cái đáng khen nhất ở mọi người, đáng khen cho sự quyết tâm không ngừng nghỉ, đoàn kết đánh tan bệnh dịch như đánh tan quân thù. Mọi người đều cùng nhau nỗ lực vươn lên phòng chống dịch covid-19. Cộng đồng chung tay góp phần, ủng hộ cho các bác sĩ, bộ y tế, nhà nước để họ có thể làm tốt nhiệm vụ quan trọng này. Và từng người dân vẫn luôn có ý thức, có trách nghiệm trước tình hình khủng hoảng.

Qua lần đại dịch covid-19 này, chúng ta đã thấy rõ hơn sự đoàn kết, quyết tam vượt qua của toàn thế giới, chung tay cùng nhau phá tan dịch bệnh. Qua lần này, tôi cũng đã thấy và tin tưởng hơn đối với bộ y tế, chính quyền nhà nước, sự tin tưởng vô bờ bến của tôi và toàn thể nhân dân trên tất cả các nước là niềm tin giúp nhà nước cố gắng thực hiện tốt hơn trong công việc. Và tôi mong rằng, chính phủ, nhà nước các nước chặt chẽ hơn nữa trong việc phòng chống bệnh dịch, đưa ra nhiều biện pháp rõ ràng hơn, nhân dân thì nỗ lực, đoàn kết và phải luôn có trách nghiệm bảo vệ thân thể của mình hơn.

Thay mặt toàn thể nhân dân đất Việt và cộng đồng toàn thế giới, tôi gửi lời cảm ơn đến với các bác sĩ, bộ y tế, chính quyền nhà nước đã luôn cố gắng bảo vệ an toàn cho chúng tôi!.

   Lúc thời điểm nguy hiểm vì đại dịch virus hiện nay thì cả nước đều đang thực hiện theo phương châm '' Chống dịch như chống giặc ''. Tất cả đều chung lòng, chung sức vì một thế giới tươi đẹp. Tình hình đang rất căng thẳng nhưng tinh thần tương thân tương ái của người dân trong mọi miền Tổ quốc đều không mất đi. Hiện nay, đại dịch Covid - 19 đang ảnh hưởng rất lớn đền toàn thế giới. Tất cả mọi người đều đang nổ lực để chung tay ''Chống dịch như chống giặc''. Việt Nam - nước chúng ta - đang thể hiện năng lực, phẩm chất rất tốt trong tình hình nguy cấp này. Tất cả đều vì một đất nước tươi đẹp, dọn dẹp sạch sẽ lũ virus đáng ghét này. Những người dân từ trong nước đến nước ngoài vào Việt Nam đều được chăm sóc chu đáo, được nhận những thông báo mới nhất về các biện pháp này. Tình người lại càng thắm thiết hơn, sâu đậm hơn qua đại dịch này. Chúng ta đều đoàn kết, biết yêu thương, san sẻ với đồng bào của mình. Từ những việc nhỏ nhặt như: tặng khẩu trang miễn phí có người còn mang số tiền,số gạo dành dụm cả đời của mình để ủng hộ cho việc phòng chống dịch. Ôi, thật cảm động ! Những việc làm tưởng nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn. Tình nghĩa sẽ mãi còn đây với đất nước tươi đẹp này. Nói tóm lại, tất cả đều mong rằng đất nước cũng như thế giới sẽ chiến thắng đại dịch này.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm