Anh chị hãy viết một đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ về mối quan hệ giữa thành công và hạnh phúc. Giúp e với ạ 🥺

2 câu trả lời

Đã bao giờ bạn suy nghĩ về mối quan hệ giữa “ thành công” và "hạnh phúc" hay chưa?  Thành công chính là mục tiêu sống, là đích đến của mỗi con người. Con người chúng ta khi sinh ra lớn lên ai cũng muốn mình được thành công, khẳng định vị trí của mình trong công việc trong xã hội, được nhiều người ngưỡng mộ, nể phục cảm thấy mình làm được nhiều điều vĩ đại lớn lao. Còn hạnh phúc thì sao? Khó có thể diễn tả bằng lời cho rõ nghĩa khái niệm này. Bởi lẽ, hạnh phúc là cảm giác, cảm xúc của con người. Mà đã là cảm giác thì làm sao có thể diễn đạt được. Hơn nữa, cảm giác của mỗi người là không giống nhau, cho nên ta không bao giờ có thể giải thích một cách rõ ràng khái niệm này. Nhưng đơn giản, ta có thể định nghĩa, hạnh phúc là trạng thái tâm lí vui vẻ, thanh thản khi ta đạt được hoặc thỏa mãn điều mà ta mong muốn. Thành công chẳng khó tìm như nhiều người vẫn tưởng. Thành công là hạnh phúc của mọi người. Ai cũng có thành công với những hạnh phúc riêng, nhưng còn gì vui hơn khi niềm hạnh phúc đó được nhân lên gấp bội để dành chung cho tất cả mọi người. Buổi lễ "Vì người nghèo" là một bữa tiệc từ thiện, nhưng đó chính là một thành công. Thành công lớn lao đó có sự góp sức của cả dân tộc, cùng nhau chung tay giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Và thành công đó đã mang đến chio rất nhiều gia đình cơ hội được đón một cái tết ấm áp, hạnh phúc hơn.  Thật ngạc nhiên. Thành công là giá trị tinh thần luôn tồn tại quanh chúng ta. Làm sao để có được thành công? Hãy cùng sống, vui tươi, hạnh phúc. Hãy mở lòng mình. Thành công sẽ chẳng bao giờ bỏ bạn nếu bạn quý thành công. Quý thành công cũng chính là lúc bạn thấy trân trọng niềm hạnh phúc của mọi người! Hạnh phúc còn ảnh hưởng rất lướn đến sự thành công.

Để có được hạnh phúc, cũng như tất cả những thứ khác trên đời, cần một quá trình rèn luyện những thói quen và tập tính tích cực. Bạn sẽ không bao giờ gặp một người nào luôn có suy nghĩ tiêu cực mà lại có một cuộc sống hạnh phúc cả, ngay cả khi họ có mọi điều kiện sống tốt nhất. Một khi bạn đã có được thái độ sống tích cực, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống và công việc, thì con đường đến thành công sẽ là con đường hạnh phúc. Nói như vậy có nghĩa là con đường đó không phải sẽ dễ dàng hơn hay ngắn hơn, đơn giản là nó hạnh phúc hơn. Vượt qua những khó khăn, thử thách để cán đích thành công. Cùng lúc đó, bạn dần dần tiêu hết thời gian quý báu của đời mình, thứ mà bạn không thể dùng tiền để mua lại được.Một công thức phổ biến để đảm bảo thành công và hạnh phúc đó là học cách chấp nhận sự thất bại theo thước đo thành công của chính mình quy ước, khi đó bạn sẽ được hạnh phúc. Chúng ta chỉ thất bại khi bản thân cố gắng tạo ra một thước đo thành công ngoài sức mong đợi, và khi không đạt được thì chính bản thân sẽ đau khổ.Giáo sư Ngô Bảo Châu cũng đã từng nói rằng “Trong cuộc sống có cả cái ngọt ngào và đắng cay. Mình phải biết là ngay cả cái đắng cay đó cũng nằm trong hạnh phúc”. Vì vậy, thành công hay hạnh phúc không phải ở cái nhìn khách quan của mọi người mà nó phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Chỉ có điều bạn có nhận ra hay không mà thôi?

Trong cuộc sống, có 2 thứ mà bất kì ai cũng muốn đạt được, đó chính là thành công và hạnh phúc, và người ta cũng băn khoăn tự hỏi rằng mối quan hệ giữa chúng là gì? Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về thành công và hạnh phúc nhưng tựu chung lại, đó là  một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà con người trải nghiệm trong cuộc đời.  Thành công được hiểu là sự hoàn thành, đạt được một hay nhiều mục tiêu nào đó. Hạnh phúc là một giá trị sống quan trọng của con người, là một trạng thái cảm xúc của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó mang tính trừu tượng. Chính hai điều mà bất cứ ai cũng muốn có được này lại có mối quan hệ gắn bó 2 chiều với nhau. Trước hết, liệu thành công có giúp chúng ta có được hạnh phúc? Thành công là một trong những con đường dẫn ta đến với hạnh phúc. Nhiều người quan niệm rằng họ hoàn thành một việc gì đó, đoen giản đã là hạnh phúc. Thế nhưng không thể đánh đồng thành công và hạnh phúc là một được, có những người thành công, nổi tiếng mà vẫn đau khổ, trầm cảm,…Và ngược lại, hạnh phúc có phải đã là thành công. Có lẽ với những người có lẽ sống giản đơn, điều này là hoàn toàn đúng đắn. Khi bạn có thái độ sống tích cực, tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống và công việc, thì con đường đến thành công sẽ là con đường hạnh phúc. Đối với những người cầu toàn, họ hi vọng nhiều hơn về hai từ "hạnh phúc". Vì vậy, mỗi người cần xác định cho mình một cái nhin fđúng đắn về giá trị của thành công và hạnh phúc. Đây là 2 yếu tố song hành với nhua, không nên xme nhje hay đnahs giá quá cao bên nào. Như thế con người mới có thể vừa thành công lại vừa thấy cuộc sống hạnh phúc. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm