Anh chị hãy viết 1 đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày về điiều bản thân cần làm để sống hết mình với những điều bình dị trong cuộc sống

2 câu trả lời

Bạn tham khảo bài này nha:

Hầu hết mọi người đều quá chú trọng vẻ bên ngoài mà quên đi rằng ,cuộc sống của con người đâu cần những thứ xa hoa, lộng lẫy mới tạo nên hạnh phúc, ý nghĩa. Hạnh phúc và ý nghĩa của cuộc đời đôi khi lại xuất phát từ những điều được cho là bình dị, giản dị và mộc mạc nhất. Những điều giản dị là những sự vật, hiện tượng, hành động đơn giản ,bình thường mà ý nghĩa, không quá sang trọng, lung linh mà vẫn sáng chói. Những điều giản dị đó bắt nguồn từ trong chính cuộc sống của mỗi con người. Và chính nhờ những điều đó con người có thể tìm thấy sự hạnh phúc, ý nghĩa của cuộc đời. Đó có thể là những lời trách móc từ cha mẹ khi ta hư, điều đó chứng tỏ bạn vẫn có một vị trí quan trọng trong trái tim của cha mẹ. Hay là việc bạn có thể vui trước những thuận lợi hay buồn và khóc trước những khó khăn, điều đó đồng nghãi với việc bạn vẫn là người có cảm xúc. Cũng có thể trong hành động, bạn giúp một bà cụ qua đường, xách đồ giúp một người phụ nữ mang thai,... đã giúp bạn có được tình yêu thương, quý mến của mọi người. Trong cuộc sống, một điều nào đó có ý ngĩa hay không chính là do nhận định của bạn về vấn đề đó. Như Bác Hồ- vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta, Người hoàn toàn có thể sinh sống trong những căn nhà to với kẻ hầu người hạ, nhưng Bác đã chọn cách sống thanh tịnh giữa một căn nhà sàn và sở thích nuôi cá, trồng cây. Chính những điều giản dị và nhỏ bé đó thôi cũng đã khiến Bác vui lòng, thoải mái nhất. Tóm lại, những điều ý nghãi nhất luôn xuất phát từ những điều giản dị nhất, vì vậy hãy sống thật có ích, thật vui tươi vì tương lai tươi sáng.

Chúc bạn hc tốt nhaaa<333 #Vubac2k5

Đáp án

  Chúng ta thường quan tâm đến những cái lớn lao mà quên đi hạnh phúc thường xuất phát từ những điều bình dị nhất, vì thế, thay vì mãi mê theo đuổi những điều xa xôi, sao ta không thử một lần sống hết mình với những điều bình dị? Những điều bình dị nhất xuất phát từ mọi thứ thân thuộc xung quanh chúng ta, những điều nhỏ nhặt ấy có lẽ ta đã không để ý vì bởi nhịp sống thì vội vã mà con người thì mải mê chạy theo kịp nhịp sống đấy. Bởi thế, ta cần nhận ra những thứ gần gũi, quen thuộc xung quanh và tầm quan trọng của những điều bình dị ấy. Hãy có cho mình một trái tim nóng biết quan sát, thưởng thức mọi điều cuộc đời ban tặng, chính vì thế mà ta sẽ lại càng thêm trân quý và yêu thương cuộc sống này. Kể cả những điều bình dị cũng mong muốn chúng được nhìn nhận và yêu thương. Mùa dịch vừa qua đã để lại biết bao mất mát, chua xót nhưng chính khoảng thời gian đấy đã khiến con người ta sống chậm lại, tìm kiếm, đón nhận những điều nhỏ nhoi xung quanh để mang lại niềm vui, những điều mới mẻ trong tâm hồn mỗi con người. Đôi khi, nhịp sống vội vã khiến con người ta thêm vô tâm, hời hợt vì thế ngay giây phút này, ta không thể nào thay đổi thế giới thì hãy thay đổi cách nhìn của bản thân mình. Hãy thử nhìn thế giới này kĩ càng hơn một chút, mở lòng hơn một chút biết đâu lại tìm thấy được những điều trước giờ ta bỏ lỡ. Ông bà ta nói tích tiểu thành đại, càng trân trọng những điều nhỏ nhoi thì lâu dần chúng sẽ trở thành động lực, thành niềm tin thậm chí là những kỉ niệm khó phai trong lòng mỗi con người.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm