anh chị hãy viết 1 đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc

2 câu trả lời

Làm bất cứ công việc gì, ta cũng cần đến tinh thần trách nhiệm. Sự cần thiết của việc có tinh thần trách nhiệm sẽ tạo ra rất nhiều điều có giá trị, đáng trân trọng với ta cũng như mọi người quanh ta. TInh thần trách nhiệm ở đây được hiểu là ý thức tham gia công việc, hoàn thành công việc, đạt hiệu quả trong công việc, xây dựng tập thể...Tinh thần ấy giúp ta kết nối với bạn bè xung quanh. Từ sự kết nối ấy, chúng ta hiểu nhau và tạo nên giá trị tập thể tốt đẹp. Tinh thần trách nhiệm còn là yếu tố quan trọng thúc đẩy chúng ta cố gắng học tập, trau dồi bản thân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bạn có thể bắt gặp tinh thần trách nhiệm ấy trong mọi công việc của đời sống. Dù đó là công việc bình thường hay lớn lao phi thường. Đừng nghĩ rằng chỉ việc quan trọng mới cần đến tinh thần trách nhiệm. Nó thật sự là một thước đo đánh giá con người chúng ta. Hãy có một tinh thần trách nhiệm, không vì ai cả, vì chính bạn và tương lai của bạn mà thôi. 

Tinh thần trách nhiệm là một trong những phẩm chất đáng quý nhất của con người. Đó là ý thức thực hiện tốt nghĩa vụ, công việc của bản thân, không ý lại, dựa dẫm hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác. Trong công việc và cả cuộc sống, tinh thần trách nhiệm chiếm vai trò quan trọng. Nó là nguồn động lực thúc đẩy ta nỗ lực và hoàn thiện bản thân, nâng cao các kĩ năng giải quyết tình huống cũng như trình độ chuyên môn. Đồng thời nhờ các phẩm chất này, ta có thể chiếm dược lòng tin, sự tôn trọng và yêu quý từ bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Trong thế ki 21 của hội nhập quốc tế, nơi không có chỗ cho những kẻ không dám làm , không dám chịu trách nhiệm, thế hệ trẻ cần xây dựng tinh thần trách nhiệm từ những hành động nhỏ hàng ngày như tự hoàn thành bài tập , tuân thủ luật giao thông, dũng cảm nhận sại và sửa sai khi phạm sai lầm. Đúng như lời Richard Levans : " Chi khi biết chấp nhận trách nhiệm cho hành động của mình , ta mới có thể bắt đầu trưởng thành.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm