Anh/chị hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) bày tỏ thái độ của mình trước tình trạng lòng tốt bị lợi dụng trong xã hội.

2 câu trả lời

 Đây ko phải lag 2 bài chép mạng .Xin nhắc lại đây ko phải là 1 bài chép mạng !!!!???????

Tất cả các bạn nghĩ sao khi lòng tốt của mk bị lợi dụng trong xã hộih? Đây là một vấn đề ko chỉ riêng tôi mà rất nhiều ng gặp phải . Đó chính là hiện nay đã có ng  biến lòng tốt thành công cụ lợi dụng người khác hòng chuộc lợi cho bản thân. Người bị lợi dụng lòng tốt dần sẽ mất đi niềm tin, luôn nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tiêu cự. Họ ngày càng khó mở lòng giúp đỡ người khác đang gặp hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ và sự vô cảm cũng nảy sinh từ đó. Còn người dùng lòng tốt để lừa gạt  tình thương từ cộng đồng sẽ tự đánh mất tình người và tính người của họ, rồi dần dần họ sẽ tự biến mk thành những ng bị mọi ng cô lập .Cũng từ đó, mối quan hệ giữa người với người trở nên xa cách, bởi mất đi niềm tin yêu – vốn là nền tảng bền vững cho quan hệ của con người. Tóm lại, mỗi người cần phải lên tiếng, cần phải chung tay góp sức để lòng tốt không phải là thứ rẻ mạt để những kẻ xấu chuộc lợi.

Đây ko phải là 1 bài chép mạngggggggggggggg

Từ xưa đến nay cha ông ta luôn dạy con người cần phải biết cách đối nhân xử thế. Trong đó thể hiện lòng tốt của mình đối với những người xung quanh là điều cần thiết trong cuộc sống. Nhưng hiện nay, xã hội càng ngày càng phát triển, con người chạy theo đồng tiền nên nhiều lúc lòng tốt của chúng ta lại bị người khác lợi dụng. Chúng ta vẫn biết lòng tốt là cho đi mà không cần nhận lại. Có thể giúp đỡ được một người gặp khó khăn qua hoàn cảnh hoạn nạn đó cũng chính là lòng tốt.  Cũng vì lý do này mà nhiều người đã dựa vào lòng tốt của người khác để lợi dụng nhằm đem lại lợi ích cho bản thân. Người ta thường nói " một nắm khi đói bằng một gói khi no" khi gặp những người ăn xin tàn tật phải lê bản thân đi khắp nơi xin ăn thì chúng ta không thể nào mà không động lòng. Nhưng đằng sau những hình ảnh đáng thương đó là họ giả dạng lợi dụng lòng tốt của mọi người nhằm kiếm lợi cho bản thân. Họ đã bao giờ từng nghĩ rằng chính hành động đó vô tình biến họ thành người xấu, bị xã hội lên án. Họ sử dụng đồng tiền kiếm được từ việc đi lừa gạt người khác mà có thì dần dần tạo cho họ có tư tưởng ỷ lại, không chịu làm việc chân chính để kiếm tiền. Một khi lòng tốt của chúng ta bị lợi dụng thì điều đương nhiên là chúng ta sẽ luôn luôn cảnh  cảnh giác và đề phòng. Nhưng vậy sẽ làm cho những người có hoàn cảnh khó khăn lại không có thể nhận được lòng tốt của chúng ta. Chúng ta cần là những người tỉnh táo để có thể đặt lòng tốt vào đúng nơi, đúng chỗ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm