Ai giúp mình giới thiệu về hệ hô hấp bằng tiếng anh được không? Mình đang cần gấp

2 câu trả lời

Em tham khảo nha, hơi dài chút:

In addition to air distribution and gas exchange, the respiratory system filters, warms and moistens the breathed air, and the respiratory system also plays a role in speech.


The respiratory system, which consists of the airways, pulmonary vessels, lungs and respiratory muscles, assists the body in exchanging gas between the air and blood, and between the blood and the body's billions of cells. Most organs of the respiratory system help distribute air, but only small alveoli, like the bunch of grapes and alveolar tubes, are responsible for true gas exchange.

In addition to air distribution and gas exchange, the respiratory system filters, warms, and moistens the air you breathe. Respiratory system organs also play a role in speech and smell.

Respiratory system

Respiratory system

The respiratory system also helps the body maintain homeostasis, or balance among many elements of the body's internal environment.

The respiratory system is divided into two main components:

Upper respiratory tract: Includes nose, pharynx and larynx, organs of the upper respiratory tract located outside the chest cavity.

Nasal cavity: Inside the nose, the sticky mucous membranes in the nasal cavity trap dust particles and tiny hairs called cilia that help move them to the nose to sneeze or blow out.

Sinuses: The air-filled spaces along the nose help make the skull lighter.

Throat: Both the food and the air pass through the pharynx before reaching their proper destination. The throat also plays a role in speech.

Larynx: The larynx is essential for speech.

Lower respiratory tract: Consists of trachea, lungs and all segments of the bronchial tree (including alveoli), the organs of the lower respiratory tract located inside the chest cavity.

Trachea: Located just below the larynx, the trachea is the main airway to the lungs.

Lungs: The lungs form one of the largest organs in the body. It is responsible for capillary oxygen supply and carbon dioxide emissions.

Bronchi: The bronchial branches from the trachea into each lung and create a complex network that supplies air to the lungs.

Diaphragm: The diaphragm is the main respiratory diaphragm that contracts and relaxes to let air into the lungs

Bản dịch:

Ngoài việc phân phối không khí và trao đổi khí, hệ thống hô hấp sẽ lọc, làm ấm và làm ẩm không khí hít thở, hệ hô hấp cũng đóng một vai trò trong lời nói

Hệ thống hô hấp, bao gồm đường dẫn khí, mạch phổi, phổi và cơ hô hấp, hỗ trợ cơ thể trao đổi khí giữa không khí và máu, và giữa máu và hàng tỷ tế bào của cơ thể. Hầu hết các cơ quan của hệ hô hấp giúp phân phối không khí, nhưng chỉ có các phế nang nhỏ, giống như chùm nho và các ống phế nang chịu trách nhiệm trao đổi khí thực sự.

Ngoài việc phân phối không khí và trao đổi khí, hệ thống hô hấp sẽ lọc, làm ấm và làm ẩm không khí hít thở. Các cơ quan trong hệ hô hấp cũng đóng một vai trò trong lời nói và khứu giác.

Hệ thống hô hấp

Hệ thống hô hấp

Hệ thống hô hấp cũng giúp cơ thể duy trì cân bằng nội môi, hoặc cân bằng giữa nhiều yếu tố của môi trường bên trong cơ thể.

Hệ thống hô hấp được chia thành hai thành phần chính:

Đường hô hấp trên: Bao gồm mũi, hầu họng và thanh quản, các cơ quan của đường hô hấp trên nằm bên ngoài khoang ngực.

- Khoang mũi: Bên trong mũi, màng nhầy dính trong khoang mũi bẫy các hạt bụi và những sợi lông nhỏ gọi là lông mao giúp di chuyển chúng đến mũi để hắt hơi hoặc thổi ra.

- Xoang: Những khoảng trống chứa đầy không khí dọc theo mũi giúp làm cho hộp sọ nhẹ hơn.

- Cổ họng: Cả thực phẩm và không khí đều đi qua yết hầu trước khi đến đích thích hợp của chúng. Cổ họng cũng đóng một vai trò trong lời nói.

- Thanh quản: Thanh quản rất cần thiết cho lời nói.

Đường hô hấp dưới: Bao gồm khí quản, phổi và tất cả các đoạn của cây phế quản (bao gồm cả phế nang), các cơ quan của đường hô hấp dưới nằm bên trong khoang ngực.

- Khí quản: Nằm ngay dưới thanh quản, khí quản là đường dẫn khí chính đến phổi.

- Phổi: Hai phổi tạo thành một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể. Nó chịu trách nhiệm cung cấp oxy cho mao mạch và thải khí carbon dioxide.

Phế quản: Các nhánh phế quản từ khí quản vào mỗi phổi và tạo ra mạng lưới phức tạp, cung cấp không khí cho phổi.

Cơ hoành: Cơ hoành là cơ hô hấp chính co bóp và thư giãn để cho không khí vào phổi

The airway is divided into upper and lower sections, separated by debris. In which the upper respiratory tract includes organs: nose, pharynx, pharynx, sinus and larynx, lower respiratory tract from trachea, onions and 2 lungs. In addition, the respiratory system is a muscular system. organs are non-interchangeable on ALL PARTS OF THE BODY. In humans and other animals, addressing specific characteristics of the respiratory system including ducts, lungs and respiratory system

Bản dịch

Đường hô hấp được chia thành trên và dưới, ngăn cách nhau bởi Sụn. Trong đó đường hô hấp trên bao gồm các cơ quan: mũi, hầu, họng, xoang và thanh quản, đường hô hấp dưới tính từ khí quản, phế quản và 2 của lá phổi.ngoài ra Hệ hô hấp là một hệ cơ quan có chức năng trao đổi không khí diễn ra trên toàn bộ các bộ phận của cơ thể. Ở con người và các loài thú khác, các đặc điểm giải phẫu học của hệ hô hấp gồm có ống dẫn khí, phổi và hệ cơ hô hấp

@kis

Câu hỏi trong lớp Xem thêm