ai giải hộ mình với ạ mình vote 5 sao liền : "Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) về Tổ quốc lại một lần đứng dậy trong đại dịch Covid -19"

1 câu trả lời

nhatbaomc

Trong thời hoạn nạn chưa từng được lường trước như thế này, một dịch bệnh có thể nói sẽ đi vào lịch sử của loài người - dịch covid 19. Đây là một loại Coronavirus gây nhiễm trùng có thể làm bệnh nhân chết qua đường tuyến nước bọt nếu không giữ đúng khoảng cách. Mọi người trên thế giới vẫn đang cùng chung tay đẩy lùi bệnh dịch,luôn phải nhớ rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường và giữ khoảng cách mỗi khi ở nơi công cộng. Theo thống kê hiện nay : đã có hơn 166 triệu người bị mắc và đã có gần 3,45 triệu ca tử vong toàn thế giới do đại dịch này gây ra. Ta có thể thấy được sức ảnh hưởng không hề nhỏ của căn bệnh này gây ra cho dù đó là ở cường quốc lớn nhất thế giới. Dù người phương tây có giàu về kinh tế đến đâu, lớn mạnh về khoa học kĩ thuật thì họ vẫn phải nể phục đất nước hình chữ S nhỏ bé nằm ở biển đông. Có thể nói nước Việt Nam đã làm công việc rất tốt trong đại dịch này, tính đến nay đất nước chỉ có 5 nghìn ca mắc bệnh và không có ca tử vong nào. Tất cả là nhờ các bác sĩ dũng cảm đã cứu chữa cho cộng đồng.

Những dòng người dài dằng dặc hối hả ra sân bay chờ đợi giây phút được chen chân lên máy bay trở về tổ quốc. Cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi đặt chân xuống đất mẹ thiêng liêng: yên tâm rồi, an toàn rồi... Dẫu còn mệt mỏi sau chuyến bay dài, dẫu phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ ở sân bay, dẫu phải cách ly 14 ngày mới được về nhà nhưng cảm giác bình yên, được bảo vệ đó là điều hạnh phúc lớn nhất mà mọi người tìm kiếm trong hành trình trở về quê hương lúc này. Bao nghĩa cử cao đẹp của những tấm lòng vì cộng đồng. Những chuyến bay đi đến tâm dịch bất chấp hiểm nguy để đón những người con xa xứ. Các y, bác sĩ tận tụy thầm lặng, chấp nhận hi sinh đứng ở hàng đầu chống dịch.

Trên mạng xã hội người người chia sẻ cho nhau về cách chống dịch có hiệu quả. Và dường như ai cũng trở nên thật dễ thương trong việc nghiêm túc thực hiện chỉ thị "ai ở đâu ngồi yên ở đấy". Không giúp được gì thì ít nhất cũng không nên làm phiền ai, không nên để nhà nước phải bận tâm về mình. Giữ cho mình được an bình cũng là cách thể hiện tinh thần vì cộng đồng trong lúc này. 

Hãy đoàn kết yêu thương, hãy tỉnh táo trước những tin thất thiệt, hãy bình tĩnh để xử lí tình huống. Không ai bỏ rơi các bạn. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm