Ai giải đc bài này ko: Bán kính hình tròn B gấp 3 lần bán kính hình tròn A. Nếu hình A lăn xung quanh hình B, nó phải thực hiện bao nhiêu vòng quay để trở lại điểm xuất phát? => Các phương án được đưa ra là 3/2, 3, 6, 9/2, 9 vòng.

1 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Chào em, em tham khảo gợi ý sau để làm bài em nhé:
a. Mở bài:
- “Tôi” là cô kĩ sư trẻ mới ra trường với biết bao hoài bão…
- “Tôi” đã được chứng kiến biết bao câu chuyện về sự tình cờ thú vị trong cuộc đời, nhưng có lẽ, cuộc gặp gỡ bất ngờ với người con trai đáng mến trên Sa Pa đã để lại cho tôi những ấn tượng khó phai mờ.
b. Thân bài:
- Kể lại hoàn cảnh gặp gỡ: Trên đường đi Lai Châu, trên một chuyến xe khách, gặp gỡ, trò chuyện với bác lái xe, ông họa sĩ… (miêu tả cảnh Sa Pa hiện lên hai bên đường đi).
- Kể lại tình huống gặp, nhìn thấy anh thanh niên:
+ Lời giới thiệu của bác lái xe về “một trong những người cô độc nhất thế gian” (xúc cảm, sự hồi hộp, tò mò khi nghe lời giới thiệu ấy).
+ Miêu tả khái quát anh thanh niên, ấn tượng đầu tiên của “tôi”, tại sao “tôi” lại phải víu chặt vào vai ông họa sĩ, “nửa vì tò mò, nửa để tự vệ chống lại một cái gì đó”?
- Kể lại cuộc gặp gỡ, trò chuyện khi lên chơi nhà anh thanh niên:
+ Kể lại tình tiết hái hoa, tặng hoa của anh thanh niên (kết hợp với miêu tả hình ảnh vườn hoa, miêu tả nội tâm nhân vật “tôi” khi đón nhận bó hoa).
+ Anh thanh niên kể về công việc của mình (kết hợp với miêu tả giọng nói, nét mặt của nhân vật, tâm trạng cảm phục của “tôi”).
+ Kể lại chi tiết ông họa sĩ vẽ chân dung anh thanh niên, suy nghĩ của “tôi” khi nghe anh kể về ông kĩ sư ở vườn rau, anh cán bộ nghiên cứu sét.
+ Kể, miêu tả tâm trạng “hàm ơn” của “tôi”, lí do “tôi” quyết định để lại chiếc khăn mùi xoa…
- Kể lại cảnh chia tay.
c. Kết bài:
- Suy nghĩ về anh thanh niên, về những phẩm chất cao đẹp của anh, của những người lặng lẽ cống hiến, làm việc vì đất nước.
- Liên hệ của bản thân (vững tin hơn vào quyết định của mình).
- Hứa hẹn ngày quay trở lại…

Câu hỏi trong lớp Xem thêm