ai cho mình xin cái mở bài ĐOẠN 2 của Tây Tiến với ( bay bổng , lãng mạn) nhé các bạn . Bạn nữ nào xinh đẹp , học giỏi giúp mình nha. ❤️

2 câu trả lời

            Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt

            Như mẹ cha ta như vợ như chồng

           Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết

            Cho mỗi ngôi nhà ngọn núi con sông

  Tình yêu nước, tinh thần anh hùng luôn ngời sáng trong trái tim người lính. Họ luôn chiến đấu hết mình vì đất nước mà hi sinh thân mình. Viết về đề tài này có rất nhiều nhà thơ đã dùng ngòi bút của mình để ngợi ca tinh thần bất khuất ấy. Tiêu biểu là Quang Dũng với bài thơ Tây Tiến. Bài thơ đã khắc họa bức tranh thiên nhiên miền Tây vừa hoang sơ, dữ dội nhưng cũng rất nên thơ và diễm lệ. Trên nền bức tranh thiên nhiên ấy tác giả đã chạm khắc vẻ đẹp của người lính vừa hào hùng dũng cảm nhưng cũng rất lãng mạn, hào hoa. Và đoạn thơ thứ hai của bài thơ tác giả đã vẽ lên bức tranh chiều sương Châu Mộc và hội đuốc hoa như một bức tranh sơn mài  mang vẻ đẹp màu sắc cổ điển và lãng mạn kết hợp hài hòa với tính thời đại và hiện đại trong máu lửa chiến tranh dữ dội.

Có một nhà thơ từng ao ước được làm Mây đầu ô: 

“ Một chút linh hồn nhỏ

 Đi về chân núi xanh

 Màu tím chiều chần chậm

 Hoàng hôn rơi một mình “

Người yêu thơ gọi ông với cái tên thân thương là thi sĩ tài hoa của Xứ đoài mây trắng. Ông đã dành phần lớn cuộc đời mình về những trang viết để ca ngợi sắc xanh áo lính. Thơ ông năm giưa ranh giới thực và ảo như khói và mây mờ ảo ảo. như tiếng vọng từ chân trời xa vắng . Ông là ai nếu không phải là QD người đã đi qua thời hoa lửa , người đã để lại bản giao hưởng của nỗi nhớ người lính - hành khúc lãnh mạn và hào hùng. TT là hồi ức đẹp về những năm tháng gian khổ hào hình của người chiến binh, nhưng cũng không kém phần thơ mộng trữ tình được thể hiện vô cùng rõ nét qua khổ hai:

” Doanh trại .... đong đưa “

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm