Ai biết cách in ấn tranh đồng hồ và tranh hàng trống ,chất liệu cả hai tranh và nội dung màu sắc

2 câu trả lời

 Tranh đông hồ :

  - Cách in ấn : + In hoàn toàn bằng ván khắc

  - Chất liệu : + Giấy in tranh Đông Hồ được gọi là giấy điệp: người ta nghiền nát vỏ con điệp, trộn với hồ rồi dùng chổi lá thông quét lên mặt giấy đó.

  - Màu sắc : + Màu sắc sử dụng trong tranh là màu tự nhiên từ cây cỏ như đen (than xoan hay than lá tre), xanh (gỉ đồng, lá chàm), vàng (hoa hòe), đỏ (sỏi son, gỗ vang),… Đây là những màu cơ bản, không pha trộn và vì số lượng màu tương ứng với số bản khắc gỗ, nên thông thường tranh Đông Hồ chỉ dùng tới 4 màu.

Tranh hàng Trống :

  - Cách in ấn : + Nửa in, nửa vẽ

  - Chất liệu : + Giấy dó, giấy xuyến chỉ hoặc giấy báo.

  - Màu sắc : + Các màu được sử dụng không hoàn toàn là màu tự nhiên, mà còn có thêm màu phẩm. Hai màu đặc trưng riêng cho nghệ thuật tranh Hàng Trống chính là màu xanh da trời và hồng điều.

  

Tranh đông hồ :

  - Cách in ấn : In hoàn toàn bằng ván khắc

  - Chất liệu :  Giấy in tranh Đông Hồ được gọi là giấy điệp: người ta nghiền nát vỏ con điệp, trộn với hồ rồi dùng chổi lá thông quét lên mặt giấy đó.

  - Màu sắc :  Màu sắc sử dụng trong tranh là màu tự nhiên từ cây cỏ như đen (than xoan hay than lá tre), xanh (gỉ đồng, lá chàm), vàng (hoa hòe), đỏ (sỏi son, gỗ vang),… Đây là những màu cơ bản, không pha trộn và vì số lượng màu tương ứng với số bản khắc gỗ, nên thông thường tranh Đông Hồ chỉ dùng tới 4 màu.

Tranh hàng Trống :

  - Cách in ấn : Nửa in, nửa vẽ

  - Chất liệu :  Giấy dó, giấy xuyến chỉ hoặc giấy báo.

  - Màu sắc :  Các màu được sử dụng không hoàn toàn là màu tự nhiên, mà còn có thêm màu phẩm. Hai màu đặc trưng riêng cho nghệ thuật tranh Hàng Trống chính là màu xanh da trời và hồng điều.