a. Viết đoạn văn khoảng năm câu nói về hoạt động của mỗi người trong gia đình em vào tối giao thừa? b. Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết trong đó có sử dụng mẫu câu Ai thế nào? Hãy trả lời nhanh và đúng nhất Em Trao thưởng cho vote 5 sao

2 câu trả lời

Bài làm viết năm câu nói về hoạt động đêm giao thừa

Vào mỗi dịp tết đến, đối với mọi người trong gia đình em giao thừa là thời điểm đầy ý nghĩa nhất. Trước lúc giao thừa, em lo sắp xếp đồ đạc gọn gàng, quét dọn thêm nhà cửa cho sạch sẽ, và đặc biệt là chuẩn bị sẵn những bộ quần áo mới. Nhà mở to nhạc bài hát Happy New Year. Các đứa nhỏ nhà các cô bác cũng háo hức chào đón năm mới mà không chịu ngủ, cứ chạy loanh quanh trên sân đùa nghịch. Đồng hồ điểm 12h, bố mẹ em bắt đầu thắp nhang cúng giao thừa. Sau đó, cả nhà ngồi quay quần bên nhau và cùng xem ti vi nghe chủ tịch nước chúc tết, xem bắn pháo hoa, bố mẹ lì xì cho chúng em những bao phong bì đỏ chói. Em chúc bố mẹ sức khỏe và làm ăn phát đạt, đạt được những dự định cho năm mới và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để làm vui lòng bố mẹ.

  

Bài làm viết loài hoa thường có vào dịp tết 

Mỗi dịp Tết đến xuân về đều làm cho con người rộn lên những cảm giác tưng bừng, hào hứng khó tả. Mọi người nô nức đi mua sắm Tết. Trên bàn thờ tổ tiên thường có mâm ngũ quả, bánh chưng và một cây đào. Cây đào tượng trưng cho mùa xuân. Cây đào mới trồng nên rất nhỏ gốc cây to, sần sùi như da cóc, nổi lên những u cục. Nhưng ít ai biết rằng, trong đó có một dòng nhựa mát lành đang cuồn cuộn chảy để đi nuôi cây. Thân cây nhỏ, cong cong như con tôm. Từ thân cây mọc ra các cành cây khẳng khiu, chứa đầy nhựa sống. Ở đầu cành cây mới xuất hiện những chồi non xanh mơn mởn. Lá đào mỏng xanh quanh năm một màu xanh dìu dịu. Hoa đào khoe hương sắc trước gió mùa xuân như một cô gái đôi mươi dịu dàng trước cuộc đời. Hoa đào đẹp tinh khiết và thuần túy. Hoa đào tuy không thơm nhưng có vẻ đẹp quyến rũ lạ thường. Cánh hoa mỏng như cánh bướm non, màu phớt hồng. Nhụy hoa màu vàng lấp ló trong cánh hoa nâng niu và gìn giữ nhụy hoa như đang gìn giữ một vật báu, cây giống như dân ta đang, đã, sẽ gìn giữ những nét đẹp truyền thống mà ông cha ta để lại. Em cảm ơn cây đào vì cây đã mang đến cho nhà em vẻ đẹp trong ngày xuân nồng ấm. Mỗi ngày em lại tưới nước cho cây và ngắm vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Chúc bạn học tốt, cho mình hay nhất nhé .

a) Gia đình em trong tối giao thừa rất tất bật. Cả nhà cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Bà và mẹ em chuẩn bị cho mâm cúng giao thừa. Bố em bầy bánh kẹo ra bàn. Em và chị hí hửng lên tầng xem pháo hoa. Cuối cùng cả nhà quây quần xem táo quân, chúc nhau những điều tốt đẹp.

b) Vào mùa xuân, ở miền bắc không thể nào thiếu cây đào ngày tết. Gốc đào phai to như cổ tay, không mọc thẳng mà cứ ngoằn ngoèo theo dáng con rồng rất nghệ thuật. Các cành, nhánh nhỏ đâm thẳng lên trời cao. Khi mùa xuân đến, cây đào sẽ bắt đầu ra hoa. Bông hoa đào thường có năm cánh, chúng khá mỏng manh và vô cùng mềm mại. Những cánh hoa màu hồng thắm, dập dờn trong gió xuân, khiến lòng người trở nên phơi phới lạ lùng. Cùng với đó là những nụ chúm chím như vẫn đang e ấp, chỉ chờ nắng gió thiên nhiên mời gọi sẽ khoe mình tỏa hương. Cả cây đào mang tới một sắc xanh hi vọng của lộc non, chồi biếc, một sắc đỏ tươi, vẹn tròn của cánh thắm, nụ hồng.

(câu gạch chân là câu ai thế nào)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước