a)Vận dụng kiến thức vật lý giải thích cách làm muối từ nước biển. b)Để quần áo mau khô ta cần điều kiện thời tiết như thế nào?Tại sao? c)Tại sao rượu đựng trong chai ko đậy nút sẽ cạn dần,còn Nếu út kín thì ko cạn? d)Vì sao vào mùa đông ở các xứ lạnh ta thấy người đi dduowfng thở ra “khói”

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 a/. Làm muối từ nước biển là vận dụng kiến thức về hiện tượng bay hơi vì trong nước biển có muối khi gặp nhiệt độ cao nước sẽ bay hơi và để lại muối

Để nhanh thu hoạch được muối thì tốc độ bay hơi của nước phải nhanh, muốn như thế thì nhiệt độ ngoài trời phải cao và có gió nhiều. Như vậy, khi trời có nắng nhiều và có gió nhiều thì thu hoạch được muối. sẽ nhanh hơn.

b/. Phơi quần áo ở nơi có nhiều gió, nhiều nắng và căng phẳng quần áo ra (để tăng sức gió, nhiệt độ, diện tích mặt thoáng).

c/.  Khi không đậy nút mặt thoáng của rượu thông với không khí bên ngoài nên sự bay hơi xảy ra mạnh hơn so với sự ngưng tụ nên hơi rượu thoát ra ngoài không khí do đó rượu cạn dần.

 Rượu đựng trong chai thì đồng thời xảy ra 2 quá trình bay hơi và ngưng tụ, nhưng khi nút chai đậy kín rượu bay hơi thì sẽ ngưng tụ lại nên lượng rượu sẽ không giảm.

d/. "Khói" đó chính là hơi nước do con người thở ra, gặp không khí lạnh vào mùa đông giá rét nên đông đặc lại tạo nên cảm giác thở ra "khói".

Đáp án:

a) nước biển tràn vào các ruộng muối khi thủy triều lên. Vào buổi sáng khi trời có nắng thì nước bay hơi chỉ còn lại muối trên các ruộng muối. hiện tượng đó áp dụng sự bay hơi của nước.

Giải thích các bước giải:

 b) phơi quần áo ở nơi có nhiều gió, nhiệt độ cao và căng phẳng quần áo ra (để tăng sức gió, nhiệt độ, diện tích mặt thoáng)

c) khi không đậy nút mặt thoáng của rượu thông với không khí bên ngoài nên sự bay hơi xảy ra mạnh hơn so với sự ngưng tụ nên hơi rượu thoát ra ngoài không khí do đó rượu cạn dần

d) hơi thở của người có chứa nhiều hơi nước, khi ra ngoài không khí lạnh bị ngưng tụ thành các hạt nhỏ li ti tạo thành khói.(không phải ở xứ lạnh đâu ở việt nam cũng làm được nhá chỉ cần em để ý là được)

em tham khảo nha

chúc em học tốt 

5sao hay nhất

@huyhoang07

Câu hỏi trong lớp Xem thêm