A) Gas là một chất rất dễ cháy , khi gas trộn lẫn với oxygen trong không khí nó sẽ trở thành một hỗn hợp dễ nổ . Hỗn hợp này sẽ bốc cháy và nổ rất mạnh khi có tia lửa điện hoặc đánh lửa từ bật gas . Vì vậy , em hãy giải thích tại sao ta nên để bình gas ở nơi thoáng khí? B) Trình bày khái niệm mô. Cho ví dụ minh họa.

2 câu trả lời

`a)` Vì khi để ở nơi thoáng khí thì sẽ hạn chế được cháy nổ hơn khi không may bị rò rỉ khí ga `,` cũng như tránh để khí ga trộn lẫn nhiều khí oxygen khiến nguy hiểm đến tài sản và con người khi sử dụng khí ga cho sinh hoạt và sản xuất `.`

`→` Tránh nguy hiểm

$\textit{_____________________________________________________}$

`b)` Mô là cấp độ thứ hai từ bé đến lớn trong sự hình thành cơ thể `,` nhiều tế bào tập hợp lại sẽ thành mô `,` mô sẽ có cấu tạo giống nhau và cùng thực hiện một chức năng trong cơ thể sống `.`

Ví dụ `:` mô phân sinh ngọn `,` mô nâng đỡ `,` mô mềm `,...`

$\textit{_____________________________________________________}$

$\textit{$\Psi$ Ruby}$

Nên để bình gas ở nơi thoáng khí vì : 

Nên để bình gas ở nơi thoáng khí để lỡ khi nó có rò gas thì khí gas cũng bay ra xa, làm loãng khí gas trong không gian nhà bếp và tránh được nguy cơ cháy, nổ. 

Mô là cấp độ thứ hai từ bé đến lớn trong sự hình thành cơ thể, nhiều tế bào tập hợp lại sẽ thành mô, mô sẽ có cấu tạo giống nhau và cùng thực hiện một chức năng trong cơ thể sống. 

VD : Mô mêm , mô phân sinh ngọn