25. Ý nghĩa của công tác khảo nghiệm giống cây trồng là gi? A. Để sử dụng giống mới có hiệu quà. B. Tạo ra giống mới có nhiều đặc tính tốt. C. K iểm tra đặc tính của giống moi D. Duy trì độ thuần chủng của giống. 23. Sản xuất giống nhân giống vô tính được thực hiện ở giai đoạn 3 là gì?. A.Sản xuất vật liệu giống đạt cấp thương phẩm. B. Đưa giống ra sản xuất đại trà. C. Sản xuất vật liệu giống đạt cấp siêu nguyên chủng. D. sản xuất vật liệu giống đạt cấp nguyên chủng. 22. Vật liệu nuối cây được trong hoàn toàn trong buồng cách li làm gì? A, Mầm sinh trưởng nhanh hơn. B. Tránh sự ảnh hưởng của khí hau. C. Tránh các nguồn lây bệnh D. Tránh sự lai tạp. 20. Sản xuất hạt giống theo sơ đồ duy trì đến năm thứ 3 thì đang ở giai đoạn mấy của hệ thống sản xuất giống cây trồng? A. Giai đoạn 3, B. Giai đoạn 2. C. Giai đoạn 4. D. Giai đoạn 1. 19. Phân hữu cơ có đặc điểm gì? A. Bốn nhiều năm sẽ cải tạo được dát xáu B. Dễ tan trong nước c. chứa ít tphan dinh dưỡng d. bón nhiều năn sẽ làm đất bih chua hóa 13. Khi nói đến yêu cầu kĩ thuật của h giống ngõ là nói đến đặc điểm nào? ( A, Giống ngắn ngày. B. Quang hợp mạnh. C. Thích hợp trên đất 2 vụ lúa. O D. Gieo trồng vào vụ mùa. 8. Mục đích của thí nghiệm kiểm tra kĩ thuật là gi? Đánh gia giống mới về mọi mặt Q) Á. và đưa giống mới vào sản xuất dai trà. Xác định giống mới có ưu điểm B. vượt trội hơn so với giống cũ hay không Củng cố độ thuần chủng và tính trạng điển hình của giống. D. Xây dựng kĩ thuật gieo trồng phù hợp với giống mới. RA ĐẤP ÁN LIỀN GOUPS MÌNH

1 câu trả lời

Câu 25: A

(Vì công tác khảo nghiệm giống cây trồng cho chúng ta biết những thông tin chủ yếu, kĩ thuật canh tác và hướng sử dụng giống mới `->` Giúp sử dụng giống mới có hiệu quả)

Câu 23: A

(Quy trình sản xuất giống cây trồng nhân giống vô tính được thực hiện qua 3 giai đoạn: Chọn lọc duy trì thế hệ vô tính đạt tiêu chuẩn cấp siêu nguyên chủng `->` Tổ chức sản xuất vật liệu giống cấp nguyên chủng từ giống siêu nguyên chủng `->` Sản xuất vật liệu giống cấp thương phẩm từ giống nguyên chủng)

Câu 22: C

(Vật liệu nuôi cấy được trồng trong buồng cách li để tránh hoàn toàn các nguồn lây bệnh)

Câu 20: B

(Năm thứ 3 trong quy trình sản xuất hạt giống theo sơ đồ duy trì là nhân giống nguyên chủng từ giống nguyên chủng; giai đoạn 2 của hệ thống sản xuất giống cây trồng là sản xuất hạt giống nguyên chủng từ siêu nguyên chủng)

Câu 19: A

(Phân hữu cơ có đặc điểm: chứa nhiều nguyên tố dinh dưỡng; có thành phần và tỉ lệ chất dinh dưỡng không ổn định; hiệu quả chậm; bón nhiều năm liên tục không làm hại đất)

Câu 13: D 

(Yêu cầu kĩ thuật của giống ngô là gieo trồng vào vụ mùa)

Câu 8: Đánh giá giống mới về mọi mặt và đưa giống mới vào sản xuất đại trà

(Thí nghiệm kiểm tra kĩ thuật được tiến hành nhằm kiểm tra những đề xuất của cơ quan chọn tạo giống về quy trình kĩ thuật gieo trồng và sau khi đã khảo nghiệm nếu giống đáp ứng được yêu cầu sẽ được đưa vào sản xuất đại trà)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: "Đời sống là một cuộc hành trình. Trên hành trình ấy, chúng ta không thể kiểm soát được hết những gì sẽ xảy ra, nhưng lại có thể lựa chọn cho mình một lối đi riêng. Mỗi ngã rẽ trong cuộc đời đều cất giấu trong nó những bí ẩn thăm sâu. Ở đó, đôi lúc là niềm vui, hy vọng và đam mê, cũng có khi lại là nỗi buồn , sự chán nản và thất vọng. Làm thế nào để biết được đầu là con đường dân đến thành công và hạnh phúc? Điều đó phụ thuộc vào chính bản thân ta là người năm giữ tương lai của chính mình. Thay vì chỉ chú trọng đến việc thực hiện những kỳ vọng mà người khác đặt ra cho mình, ta nên chủ động phát huy những giá trị của bản thân. Vì vậy, chúng ta nên xác định mục tiêu cụ thể để phần đấu, đông thời tự tạo ra những cơ hội lựa chọn mới cho bản thân. Khi không hiểu rõ điều gì thực sự cần thiết cho mình, mọi thứ với ta sẽ rất dễ trở nên vô nghĩa. Tương tự, khi không xác định được mình đang đi đâu, con đường chúng ta đi sẽ trở nên mịt mù, bất trắc. Thành công và tương lai phụ thuộc vào lựa chọn hôm nay. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết để vững tin trên con đường phía trước." C1: Theo tác giả "làm thế nào để biết được đâu là con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc " câu 2: Căn cứ vào văn bản hãy cho biết "những bí ẩn thẳm sâu" được cất giấu trong mỗi ngã rẽ cuộc đời là gì? C3: Anh chị hiểu như thế nào về câu nói:" khi không hiểu rõ điều gì thực sự cần thiết cho mình ,mọi thứ với ta sẽ rất dễ trở nên vô nghĩa" Câu 4 : Anh chị có đồng tình với quan điểm : "thay vì chỉ chú trọng đến việc thực hiện những kỳ vọng mà người khác đặt ra cho mình ta nên chủ động phát huy những giá trị của bản thân "không ?vì sao?

2 lượt xem
1 đáp án
12 giờ trước