2. Em hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em. (Có thể lựa chọn hình thức tuyên truyền như vẽ tranh, sáng tác thơ, viết bài tuyên truyền, thiết kế khẩu hiệu, làm video…..)

2 câu trả lời

Hình thức tuyên truyền: sáng tác thơ

Tham gia giao thông

Phải thật cẩn thận

Đeo mũ bảo hiểm 

An toàn giao thông!

Khi điều khiển xe

Không nên đánh võng

Đừng có bốc đầu

Bảo vệ bản thân.

Không vượt đèn đỏ

Vội vã chạy xe

Bởi nhanh một phút

Chậm cả cuộc đời

Này này bạn ơi!

Luật giao thông đấy!

Chấp hành thật tốt

Thành người văn minh.

________________________________________

* Cập nhật chi tiết đề và đáp án cuộc thi "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" - năm 2022 ngay tại:

Cấp THCS: Xem chi tiết

Cấp THPT: Xem chi tiết

Bài Làm

    Một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em là : "Đi đúng đường, nhường đúng lối,không dàn hàng,không vượt ẩu, đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia thì ko lái xe"

 Bài viết tuyên truyền

    An toàn giao thông luôn luôn là một vấn đề gây nhức nhối của toàn xã hội và ‘hot’ hơn bao giờ hết là thời điểm không khí Tết đang đến gần với số vụ tai nạn giao thông ngày một báo động. Từng ngày, từng giờ trôi qua tai nạn giao thông đã cướp đi bao nhiêu sinh mệnh của mỗi người, gây ra bao thương tích, tàn phế và mang đến nỗi đau xót không thể bù đắp cho hàng ngàn người thân.

   Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện phần lớn là do chủ quan, nhiều người cho rằng xe đạp điện là phương tiện giao thông đơn giản giống như xe đạp thông thường nên chưa chú ý trọng việc chấp hành ATGT, nhất là lỗi không đội mũ bảo hiểm. Đa phần xe đạp điện có thể đi ở tốc độ 35-40km/h. Tốc độ này là bình thường với xe máy nhưng là tốc độ cao với xe đạp điện. Xe đạp điện nhẹ hơn xe máy rất nhiều nên ở tốc độ này không hề an toàn, dễ gây TNGT. Bên cạnh đó, hầu hết người sử dụng xe đạp điện là các bạn học sinh, kinh nghiệm xử lý tình huống khi tham gia giao thông chưa nhiều nên dễ xảy ra tai nạn. Các hình thức xử lý hiện tại chưa đủ sức răn đe. Do vậy, về lâu dài, để hạn chế nguy cơ tai nạn giao thông do xe đạp điện gây ra, lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để làm gương, răn đe. Đồng thời, người sử dụng xe đạp điện cần nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ:

 + Đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện

 + Đi đường quan sát, không phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng ngang…

 + Không lạng lách, đánh võng... gây mất trật tự và mất an toàn giao thông cho những người đang tham gia giao thông.

  + Không đi xe bằng một bánh đối với xe đạp, xe đạp máy; đi xe bằng hai bánh đối với xe xích lô

  +Không điều khiển xe đạp, xe đạp máy buông cả hai tay; chuyển hướng đột ngột trước đầu xe cơ giới đang chạy; dùng chân điều khiển xe đạp, xe đạp máy

Không dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường

   +Không chạy trong hầm đường bộ không có đèn hoặc vật phát sáng báo hiệu; dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định; quay đầu xe trong hầm đường bộ

   +Xe đạp, xe đạp máy đi dàn hàng ngang từ ba xe trở lên, xe thô sơ khác đi dàn hàng ngang từ hai xe trở lên.

   +Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy không sử dụng ô, điện thoại di động; người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy không sử dụng ô.

   Tôi mong rằng, qua buổi tuyên truyền hôm nay, chúng ta hãy loại bỏ ngay những hành vi không đúng trên. Và thông điệp tôi muốn gửi tới các bạn sau bài viết này là: “ An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người mỗi gia đình và toàn xã hội.”

  Bạn và tôi hãy chung tay xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh nhé!

║Chúc bạn học tốt ^.^!║
║Cho mình chiếc Câu trả lơi hay nhất nha !║
#TARIANNA
#Policy Makers