1.Viết đoạn văn ngắn cảm nhận của em về nhân vật chị Dậu

2 câu trả lời

Em tham khảo đáp án dưới đây: 

- Chị dậu là một người phụ nữ tiêu biểu trong xã hội xưa.

- Chị là một người phụ nữ thương chồng, thương con. Chị gánh vác hết những công việc trong gia đình khi chồng chị ốm. Chị đi vay xin cháo để nấu món giải cảm cho chồng, chị van xin người nhà lí trưởng đừng bắt chồng chị đi. 

- Chị là người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, có tinh thần phản kháng mãnh liệt. Khi bị dồn đến bước đường, chị đã đứng dậy đấu tranh, bảo vệ chồng của mình. Hành động phản kháng ấy như là hạnh động đấu tranh giành lại tiếng nói, dành lại công lý cho bản thân. 

Em tham khảo bài viết dưới đây nhé:

   Qua đoạn trích "tức nước vỡ bờ", Ngô Tất Tố đã vẽ nên trước mặt chúng ta một người phụ nữ nông dân yêu chồng tha thiết đồng thời ở cô cũng có sức mạnh phi thường. Trước hết ta tấy chị Dậu là một người phụ nữ hết mức yêu chồng. Khi chồng bị đánh đập, bị bỏ đói mấy ngày ở ngoài đình đưa về thừa sống thiếu chết, chị Dậu lo lắng cho chồng không thôi. Chị nhanh chóng đi nấu cháo cho chồng ăn lại sức, ngồi quạt cho chồng ăn, khi chồng bị đánh thì van xin quỳ lại để chồng được tha. Bên cạnh đó ta còn thấy chị dậu là người phụ nữ có sức mạnh phi thường. Khi bọn cai lệ đánh anh dậu, chị van xin không được nên đã vùng lên đánh trả. Chỉ cần một cái gạt tay chỉ đã đẩy tên cai lệ ngã chổng vó, tên người nhà Lý trưởng cũng không khá hơn là bao, bị chỉ đẩy không đứng dậy được. Qua đây ta thấy chị Dậu vừa mang vẻ đẹp của một người phụ nữ Việt Nam truyền thống, vừa mang vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm