1.Tính khách quan, phi cá thể của phong cách ngôn ngữ khoa học có sự trái ngược với đặc trưng nào của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt và phong cách ngôn ngữ nghệ thuật? 2.Chỉ ra các phép tu từ ngữ âm trong đoạn thơ sau: "Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm Heo hút cồn mây súng ngửi trời Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi". 3. Tác giả của đoạn văn sau là ai? "Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu"

1 câu trả lời

1.Tính khách quan, phi cá thể của phong cách ngôn ngữ khoa học có sự trái ngược với đặc trưng nào của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt và phong cách ngôn ngữ nghệ thuật?

Tính khách quan, phi cá thể của phong cách ngôn ngữ khoa học có sự trái ngược với đặc trưng nào của phong cách ngôn ngữ sinh hoạt và phong cách ngôn ngữ nghệ thuật là tính cá thể

2.Chỉ ra các phép tu từ ngữ âm trong đoạn thơ sau:

"Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời

Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống

Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi"

các phép tu từ ngữ âm trong đoạn thơ sau:

 - Điệp phụ âm đầu: khúc khuỷu, thăm thẳm, heo hút. Điệp vần ơi

- Ngắt nhịp: Nhịp điệu 4-3 ở ba câu thơ đầu. Nhịp ngắn và đối xứng

3. Tác giả của đoạn văn sau là ai?

  "Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu"

Tác giả của đoạn văn sau là chủ tịch Hồ Chí Minh

Câu hỏi trong lớp Xem thêm