1.Tại sao kiến trục Phật Giáo thời Lý phát triển? 2.Nêu các đặc điểm của con Rồng thời Lý? Giúp mk nha bn nào nhanh nhất mk sẽ vote 5 sao và đánh giá là câu trả lời hay nhất nha!

2 câu trả lời

Đáp án 

 Câu 1 

- Nhà Lý tạo điều kiện cho Phật giáo phát triển. Vua, quan thời Lý nhiều người theo đạo Phật, góp tiền xây dựng chùa, đúc chuông, tô tượng, viết giáo lí nhà Phật. Chùa chiền được xây dựng ở nhiều nơi. Các nhà sư được triều đình tôn trọng, được tham gia vào bàn bạc các công việc của đất nước.

Câu 2 

Đặc điểm chung: Thân mập, uốn lượn đều đặn, bờm kéo dài uốn theo xuống nửa lưng, mây đao lửa điểm xuyết trên thân, sóng cuộn dưới bụng, chân ngắn, lông khuỷu sợi đơn uốn xoắn

1.Kiến trục Phật Giáo thời Lý phát triển vì:

-Phật giáo vốn được du nhập vào nước ta từ lâu, đã ăn sâu trong tâm thức người Việt.

-Nhà Lý tạo điều kiện cho Phật giáo phát triển. Vua, quan thời Lý nhiều người theo đạo Phật, góp tiền xây dựng chùa, đúc chuông, tô tượng, viết giáo lí nhà Phật. Chùa chiền được xây dựng ở nhiều nơi. Các nhà sư được triều đình tôn trọng, được tham gia vào bàn bạc các công việc của đất nước.

2.Các đặc điểm của con Rồng thời Lý:

-Dáng dấp hiền hòa mềm mại, không sừng trên đầu và thân uốn lượn hình chữ S.

-Thân rồng khá dài, tròn lẳn, uốn khúc mềm mại, thon nhỏ dần từ đầu đến đuôi, khúc uốn lượn nhịp nhàng theo kiểu “thắt túi”, mang dạng của một con rắn.

-Mọi chi tiết như mào, lông, chân đều phụ họa theo kiểu thắt túi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm